Đời sống

Phụ nữ tự "yêu" mình

HẢI YẾN 19/10/2023 13:03

Phụ nữ ngày nay phải chịu nhiều áp lực từ xã hội, công việc... Tuy nhiên, họ cũng ngày càng biết tìm niềm vui và hạnh phúc cho mình, cân bằng cuộc sống.

z4788351051983_2a8a1293064512143430d71aa9a434b7e2e30c74a3ffa51bd7f327d2f1260302.jpg
Phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần

“Tự thưởng”

Chị Trần Thanh Hằng (ở khu 6, phường Tân Bình, TP Hải Dương) lấy chồng gần chục năm nay nhưng chỉ 3 năm yêu nhau và năm đầu sau ngày cưới là chị được chồng tặng quà vào những dịp đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, 8/3, 20/10. Những năm sau đó, anh không mua quà tặng vợ nữa. “Mấy năm trước tôi còn buồn và suy nghĩ nhưng sau rồi cũng quen. Vào những dịp sinh nhật, 8/3, 20/10... tôi đều "tự thưởng" cho mình một món quà là túi xách, đôi giày, quần áo mà mình thích. Năm nay, tôi tự đặt một bộ mỹ phẩm để chăm sóc da nhân dịp 20/10”, chị Hằng cho biết.

Chị Vũ Thu Nguyệt (ở khu Tử Lạc, phường Minh Tân, Kinh Môn) lại vừa tự tạo niềm vui cho mình bằng cách khác. Chị cùng nhóm 4 bạn nữ thân thiết vừa kết thúc chuyến du lịch ở Phú Quốc về. Chị Nguyệt cho biết: “Nhóm chúng tôi chơi thân với nhau chục năm nay rồi. Mỗi năm chúng tôi tổ chức ít nhất 1 chuyến đi du lịch cùng nhau, rồi thỉnh thoảng rủ nhau đi ăn, uống cà phê. Chị em trong nhóm có chuyện vui, buồn gì cũng tâm sự, chia sẻ. Nhờ đó, chúng tôi có thể nhanh chóng vượt qua được mọi nỗi buồn, niềm vui thì nhân lên”.

Hiện nay, không chỉ chị em ở thành thị mà rất đông phụ nữ nông thôn cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe và làm phong phú đời sống tinh thần. Bà Vũ Thị Ngoan (60 tuổi, ở thôn Me Trai, xã Vĩnh Hồng, Bình Giang) cho biết: “Trước đây, cuộc sống của tôi chỉ gói gọn từ nhà ra đồng, ra chợ, thi thoảng sang nói chút chuyện nhà, chuyện đồng ruộng với mấy người hàng xóm. Sau khi được cán bộ các đoàn thể trong thôn, xã vận động, tôi đã tham gia câu lạc bộ văn nghệ thôn và tích cực tập luyện thể dục, thể thao. Từ ngày tham gia các hoạt động này, tôi có điều kiện giao lưu, chuyện trò với chị em nhiều hơn và cũng thấy sức khỏe được cải thiện đáng kể. Đời sống tinh thần vui vẻ hẳn".

Thay đổi tích cực

Bà Nguyễn Thị Lâm, Trưởng Ban Tuyên giáo, chính sách, pháp luật, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho biết, phụ nữ cần thay đổi tích cực từ suy nghĩ đến hành động để nâng cao chất lượng cuộc sống. Người phụ nữ hiện đại không cần phải cố hết sức gánh vác hết mọi công việc mà phải biết phân việc cụ thể cho các thành viên trong gia đình. Từ đó, sẽ có thời gian dành cho bản thân để tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, du lịch, làm đẹp... để nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống tinh thần. “Một người vợ, người mẹ vui vẻ, hạnh phúc sẽ góp phần tạo năng lượng tích cực cho gia đình và những người xung quanh”, bà Lâm chia sẻ.

Quan điểm trên cũng là suy nghĩ của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. “Sau nhiều lần thất vọng vì chồng không nhớ, vô tâm vào những dịp đặc biệt thì tôi nhận ra rằng mình mới là người cần phải thay đổi. Vì thế, tôi suy nghĩ thoáng hơn, tự tìm cách tạo niềm vui cho chính mình thay bằng trông chờ vào người khác”, chị Trần Thanh Hằng cho biết.

Nhiều chị em phụ nữ đã biến những suy nghĩ trên bằng hành động thiết thực. Họ sắp xếp công việc và gia đình một cách hợp lý để có thời gian tham gia các hoạt động xã hội, chăm sóc bản thân.

“Vào những ngày lễ, ngày đặc biệt của phụ nữ, chị em của hơn 10 gia đình xóm tôi tự tổ chức liên hoan, ăn uống, hát hò và mời các ông chồng tham gia. Họ hăng hái xắn tay vào bếp nấu nướng, phụ giúp chúng tôi. Thế là một công đôi ba việc, vừa được liên hoan vui vẻ, vừa gắn kết tình làng nghĩa xóm và tình cảm gia đình”, chị Nguyễn Thị Dịu (ở khu 5, thị trấn Phú Thứ, Kinh Môn) vui vẻ cho biết. Dịp 20/10 này, các chị cũng đang chuẩn bị chu đáo cho bữa liên hoan xóm.

HẢI YẾN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ tự "yêu" mình