Tin tức

Lực lượng Mỹ phá hủy tên lửa đất đối không của Houthi ở Yemen

T.H (theo báo Tin tức) 02/03/2024 17:51

Bộ Chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết các lực lượng Mỹ đã tấn công và phá hủy một tên lửa đất đối không của lực lượng Houthi ở Yemen trong ngày 1/3.

Chú thích ảnh
Các lực lượng Mỹ và Anh tiến hành cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen ngày 3/2/2024

Theo tuyên bố của CENTCOM, vào chiều 1/3 (theo giờ địa phương), “các lực lượng Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công tự vệ chống lại một tên lửa đất đối không của lực lượng Houthi vốn chuẩn bị được phóng”. Quân đội Mỹ “xác định (tên lửa này) là mối đe dọa sắp xảy ra đối với máy bay Mỹ trong khu vực”.

CENTCOM cũng thông báo Houthi tối 1/3 đã phóng một tên lửa chống hạm vào Biển Đỏ, song “không gây ra tác động hay thiệt hại đối với bất kỳ con tàu nào”.

Houthi kiểm soát nhiều địa phương tại Yemen. Lực lượng này bắt đầu tấn công tàu hàng liên quan tới Israel đi qua khu vực từ tháng 11/2023, tuyên bố đây là hành động bày tỏ đoàn kết với người dân Palestine ở Dải Gaza. Mỹ và Anh mở nhiều đợt tập kích nhằm vào Houthi, song chưa ngăn được hoạt động tấn công tàu hàng do nhóm thực hiện. Các đợt tập kích nhằm vào tàu hàng trên Biển Đỏ làm tăng phí bảo hiểm và buộc nhiều hãng vận tải phải tránh tuyến đường qua khu vực.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng Mỹ phá hủy tên lửa đất đối không của Houthi ở Yemen