Quốc phòng

Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam hỗ trợ trẻ em khu vực Abyei

Theo VOV 17/09/2023 21:32

Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tham gia Phái bộ An ninh lâm thời của Liên Hợp Quốc ở khu vực Abyei (UNISFA) đã phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tổ chức đoàn công tác thăm và khảo sát hệ thống các trường học trong khu vực.

Tiếp tục phát huy phẩm chất anh “Bộ đội Cụ Hồ”, lá lành đùm lá rách, trong các ngày 15-16/9, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng Lực lượng Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Phái bộ An ninh lâm thời của Liên Hợp Quốc ở khu vực Abyei (UNISFA) đã phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tổ chức đoàn công tác thăm và khảo sát hệ thống các trường học trên địa bàn khu vực Abyei.

luc luong gin giu hoa binh viet nam ho tro tre em khu vuc abyei hinh anh 1

Các nữ quân nhân Việt Nam dắt các em nhỏ ra khu vực chiếu phim

Theo đó, đoàn công tác đã thăm và khảo sát một số lớp học và ngôi trường tại khu vực Abyei, trong đó có trường mầm non tại nhà thờ Abyei. Đây là nơi dạy học và chăm sóc cho hơn 200 trẻ em mồ côi; làm việc với Cơ quan Giáo dục và Xây dựng Abyei để nghiên cứu phương án cải tạo, khắc phục điều kiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất giáo dục hỗ trợ các trường học địa phương.

Đại úy Phùng Thế Khánh, Sĩ quan Điều phối quân dân sự của Đội công binh số 2 cho biết: “Bên cạnh những hoạt động chuyên môn công binh, Đội Công binh số 2 Việt Nam luôn xác định việc hỗ trợ người dân là một nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài. Trong đó có việc hỗ trợ cho các trường học địa phương nâng cao chất lượng giáo dục”.

luc luong gin giu hoa binh viet nam ho tro tre em khu vuc abyei hinh anh 2

Đoàn công tác được chào đón tại các trường học

Đến nay, trên địa bàn khu vực Abyei có khoảng 10 trường học, trong đó trường đông nhất gần 3.000 học sinh. Phần lớn các trường trong điều kiện cơ sở vật chất yếu kém, đường xá, di chuyển khó khăn.

Trước đó, Đội Công binh Việt Nam đã có nhiều hoạt động như xây dựng phòng học, phòng giáo viên, nhà ăn, khoan giếng, làm đường ống cung cấp nước sạch, làm đường, đóng bàn ghế, tặng vở, bút cho các thầy cô và học sinh địa phương. Nhân dịp này, Đội công binh số 2 Việt Nam cũng đã tổ chức chiếu phim hoạt hình và tặng bánh kẹo cho các em nhỏ khu vực Abyei.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam hỗ trợ trẻ em khu vực Abyei