Ô tô

Loạt ôtô giảm giá từ 100 triệu đồng

Theo VnExpress 13/12/2023 07:11

Bán chậm, giá cao hoặc tranh thủ đẩy hàng tồn, nhiều mẫu xe của Honda, Nissan, Subaru, Ford, Suzuki giảm giá hàng trăm triệu đồng tháng 12.

Làn sóng giảm giá trên thị trường ôtô phổ thông vẫn chưa dừng lại. Tháng 12, tháng cuối cùng của 2023 và cận kề Tết Nguyên đán, khuyến mãi của các hãng, đại lý dành cho các mẫu xe từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Dưới đây là những mẫu xe đang được giảm giá từ 100 triệu đồng trở lên.

Suzuki Ertiga

Khi những đối thủ thuộc nhóm đầu doanh số phân khúc như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz giảm giá mạnh, mẫu xe thuộc hàng bán chậm nhất như Suzuki Ertiga không thể không giảm giá theo.

Đại lí trưng bày mẫu Ertiga hybrid tại quận Tân Bình, TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Đại lí trưng bày mẫu Ertiga hybrid tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Trong tháng 12, Ertiga được hãng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho tất cả các phiên bản. Riêng bản AT lắp động cơ hybrid bán chậm nhất còn có thêm bảo hiểm vật chất, phiếu nhiên liệu, đưa tổng mức khuyến mại lên mức 110 triệu đồng. Khách có thể thương lượng với đại lý để quy đổi mức khuyến mại này toàn bộ sang tiền mặt để trừ vào giá xe (Ertiga AT còn 509 triệu đồng). Bản MT của Ertiga có mức khuyến mại 64 triệu đồng.

Nissan Kicks

Giống như nhiều tháng trước, Nissan Kicks lắp động cơ hybrid tiếp tục được giảm giá nhiều nhất trong dải sản phẩm của hãng Nhật. Tháng 2, hai phiên bản của Kicks giảm đồng loạt 100 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn 689-758 triệu đồng.

Một mẫu Kicks tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Một mẫu Kicks tại Hà Nội

Kicks là mẫu xe hybrid nhưng vận hành như một mẫu xe thuần điện. Động cơ xăng trên xe không làm nhiệm vụ dẫn động, thay vào đó hoạt động như một máy phát điện để cung cấp điện năng cho bộ pin trên xe. Đây là cách Nissan giải quyết hạn chế về trạm sạc cho Kicks nhưng giá bán cao cùng thiết kế chưa phù hợp số đông, mẫu xe này vẫn khó bán tại Việt Nam.

Ford Explorer

Mẫu xe đắt nhất của Ford tại Việt Nam giảm 100 triệu đồng trong tháng 12, đưa giá xe xuống còn 2,299 tỷ đồng. Trước đây, mức giảm 100-150 triệu đồng của Ford Explorer thường xuyên được các đại lý tự thực hiện.

Một mẫu Explorer lăn bánh tại Hà Nội. Ảnh: FVN

Một mẫu Explorer lăn bánh tại Hà Nội

Ford giảm giá mạnh cho Explorer nhằm mục đích kích cầu mùa cuối năm, khi đối thủ Volkswagen Teramont đang giảm 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc Hyundai bán Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng) giá thấp hơn hàng trăm triệu đồng nhờ lợi thế lắp ráp trong nước cũng tạo áp lực lên các mẫu xe nhập như Explorer, Teramont.

Honda Accord

Tháng 12, hãng Nhật giảm giá cho Accord bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Với giá bán 1,319 tỷ đồng, mức giảm cho mẫu sedan cỡ D nhập Thái Lan khoảng 65-79 triệu đồng.

Accord trưng bày tại một đại lý Honda ở quận 7, TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Accord trưng bày tại một đại lý Honda ở quận 7, TP Hồ Chí Minh

Ở đại lý, Honda Accord được đơn vị phân phối giảm giá thêm để kích cầu, mức giảm vì thế từ hơn 100 triệu đồng. Với một số đại lý còn tồn xe sản xuất 2022, mức khuyến mại lên đến 200 triệu đồng.

Mitsubishi Pajero Sport

Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng) là một trong số nhiều dòng xe của Mitsubishi được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ. Mức giảm chi phí lăn bánh (cũng có thể xem là giảm giá) khoảng 113-136 triệu đồng.

Pajero Sport bản nâng cấp nhẹ mới ra mắt hồi cuối tháng 11. Ảnh: MMV

Pajero Sport bản nâng cấp nhẹ mới ra mắt hồi cuối tháng 11

Trong dải sản phẩm của Mitsubishi, Pajero Sport là mẫu xe đắt nhất và cũng bán chậm nhất. Khuyến mãi cho mẫu xe này vì thế luôn ở mức cao hàng đầu trong các lần kích cầu của hãng.

Subaru Forester

Forester tiếp tục duy trì mức khuyến mại cao hàng đầu phân khúc CUV cỡ C. Tháng 12, mẫu xe nhập Thái Lan của Subaru giảm giá 170-230 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn 799-929 triệu đồng.

Mẫu Forester vượt suối tại một địa điểm ở Bình Thuận. Ảnh: Phạm Trung

Mẫu Forester vượt suối tại một địa điểm ở Bình Thuận

Cùng với Volkwagen Tiguan, Subaru Forester là hai trong số các mẫu xe thường xuyên có mức giảm giá hàng trăm triệu đồng. Phân phối bằng hình thức nhập khẩu không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, bên cạnh sức hút yếu hơn các đối thủ, Forester buộc phải giảm giá mạnh để kích cầu.

Các mẫu xe Volkswagen

4 dòng xe gầm cao của hãng Đức, gồm Touareg, T-Cross, Tiguan, Teramont đều giảm giá hơn 100 triệu đồng trong tháng 12. Trong số này, Touareg giá 2,999-3,499 tỷ đồng có mức giảm nhiều nhất, khoảng 400 triệu đồng.

Một mẫu Tiguan bản nâng cấp giữa chu kì facelift lăn bánh ở Đăk Lăk. Ảnh: Thành Nhạn

Một mẫu Tiguan bản nâng cấp giữa chu kì facelift lăn bánh ở Đăk Lăk

Dòng Teramont (2,499 tỷ đồng) có mức giảm khoảng 350 triệu đồng. Dòng Tiguan (1,999 tỷ đồng) giảm 200 triệu đồng, T-Cross (1,099-1,299 tỷ đồng) giảm 170-200 triệu đồng.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt ôtô giảm giá từ 100 triệu đồng