Xây dựng Đảng - Chính quyền

Lĩnh vực tư pháp, giao thông vận tải có đông người làm thủ tục hành chính trong ngày đầu làm việc

PV 15/02/2024 15:41

Trong ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương tiếp nhận hơn 400 hồ sơ, thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân. Lĩnh vực tư pháp, giao thông vận tải có nhiều hồ sơ.

tu-phap.jpg
Ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, quầy giao dịch giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp có lượng người đến giao dịch đông nhất

Trong ngày 15/2 (tính đến 16 giờ), ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương tiếp nhận hơn 400 hồ sơ, thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân, tăng 50% so với ngày đầu xuân mới 2023. Trong đó, trên 50% hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp; khoảng 40% thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, còn lại ở các lĩnh vực khác.

giao-thong.jpg
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại quầy giao dịch của Sở Giao thông vận tải

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết so với những ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, lượng hồ sơ tiếp nhận tại trung tâm giảm nhiều do ngày đầu trở lại làm việc, người dân vẫn chưa có nhiều giao dịch.

Các thủ tục hành chính ở nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, xây dựng… rất ít, thậm chí không có. Lượng công dân đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (từ trước Tết) tăng hơn năm trước khoảng 10%.

nhan-ket-qua.jpg
Người dân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Qua nắm bắt của phóng viên tại một số bộ phận “một cửa” cấp huyện, ngày đầu làm việc của năm mới Giáp Thìn, lượng hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận cũng không nhiều. Hầu hết người dân đến nhận kết quả theo giấy hẹn từ trước Tết.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lĩnh vực tư pháp, giao thông vận tải có đông  người làm thủ tục hành chính trong ngày đầu làm việc