Tin tức

Liên tiếp các vụ đánh bom liều chết tại Nigeria khiến ít nhất 60 người thương vong

TB (theo TTXVN) 30/06/2024 16:39

Ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em và phụ nữ mang thai, và 42 người bị thương sau loạt vụ tấn công nghi do các phần tử đánh bom liều chết tiến hành tại bang Borno, Đông Bắc Nigeria.

Hiện trường một vụ tấn công do Boko Haram tiến hành nhằm vào đám tang ở gần thủ phủ Maiduguri của bang Borno, Nigeria. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hiện trường một vụ tấn công do Boko Haram tiến hành nhằm vào đám tang ở gần thủ phủ Maiduguri của bang Borno, Nigeria

Người đứng đầu Cơ quan quản lý khẩn cấp bang Borno, Đông Bắc Nigeria, ông Barkindo Saidu ngày 29/6 cho biết ít nhất 18 người thiệt mạng và 42 người bị thương, trong đó có 19 người bị thương nặng, sau loạt vụ tấn công nghi do các phần tử đánh bom liều chết tiến hành tại bang này.

Theo ông Saidu, các phần tử nghi đánh bom liều chết, đều là nữ giới, đã tấn công riêng rẽ vào đám cưới, đám tang và bệnh viện ở thị trấn Gwoza, giáp giới với Camerooon.

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng, trong đó có trẻ em và phụ nữ mang thai.

Hiện chưa có tổ chức hay đối tượng nào thừa nhận tiến hành loạt vụ tấn công nói trên.

Cảnh sát bang Borno chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Bang Borno là "điểm nóng" bạo lực, do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành trong suốt 15 năm qua, khiến hàng nghìn người thiệt mạng và hàng triệu người phải di dời.

Dù quân đội Nigeria đã làm suy yếu năng lực của các tay súng, song chúng vẫn tiến hành các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường và các mục tiêu an ninh.

Nhóm phiến quân Boko Haram đã chiếm giữ Gwoza vào năm 2014. Sau đó 1 năm, với sự hỗ trợ của các lực lượng Chad, quân đội Nigeria đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn này.

Tuy nhiên, Boko Haram vẫn tiến hành các cuộc tấn công, cướp đi sinh mạng của nhiều người.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên tiếp các vụ đánh bom liều chết tại Nigeria khiến ít nhất 60 người thương vong
    ss