Tin tức

Liên minh châu Âu dự kiến gói trừng phạt mới nhằm vào Nga

Theo TTXVN 01/11/2023 18:44

Những hạn chế mới của EU sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu thiết bị hàn, sản phẩm hóa học và các công nghệ khác của Nga, mà EU cho là được sử dụng cho mục đích quân sự.

Lien minh chau Au du kien goi trung phat moi nham vao Nga hinh anh 1
EU có kế hoạch đưa ra các biện pháp hạn chế thương mại mới ước tính tổng trị giá khoảng 5,3 tỷ USD nhằm vào Nga (Nguồn: AA)

Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch đưa ra các biện pháp hạn chế thương mại mới ước tính tổng trị giá khoảng 5,3 tỷ USD trong khuôn khổ gói trừng phạt thứ 12 áp đặt với Nga.

Hãng Bloomberg ngày 31/10 đưa tin những hạn chế mới của EU sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu thiết bị hàn, sản phẩm hóa học và các công nghệ khác của Nga. Đây là những sản phẩm mà EU cho là được sử dụng cho mục đích quân sự.

Khối này cũng đang cân nhắc cấm cấp phép phần mềm và nhập khẩu một số mặt hàng kim loại, các sản phẩm xây dựng, sản phẩm vận tải và kim cương của Nga.

Dự kiến, EU sẽ bổ sung hơn 100 cá nhân và 40 pháp nhân vào danh sách trừng phạt mới.

Theo Bloomberg, EU muốn các công ty châu Âu bổ sung các điều khoản vào hợp đồng với các nước thứ 3, trong đó cấm xuất khẩu sang Nga những hàng hóa được cho là có thể sử dụng cho mục đích quân sự.

Bên cạnh đó, EU cũng sẽ thảo luận về quy định cấm trả lại tài sản của Nga bị phong tỏa ở EU và hạn chế hoạt động của công dân Nga trong một số lĩnh vực.

Vấn đề trần giá dầu Nga cũng nằm trong chương trình nghị sự của các quốc gia thành viên EU và các đối tác.

Hiện các bên liên quan đang tìm những phương án để tuân thủ biện pháp này một cách hiệu quả hơn, trong đó có đề xuất nâng cao tính minh bạch trong quá trình ấn định giá dầu và hạn chế giao dịch với các tàu bị xử phạt.

Bloomberg nêu rõ những đề xuất nêu trên có thể sẽ được điều chỉnh và cần sự đồng thuận từ tất cả 27 quốc gia thành viên EU.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên minh châu Âu dự kiến gói trừng phạt mới nhằm vào Nga