Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc chi 620.000 USD trước trận gặp Việt Nam

19/09/2021 11:32

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) chi mạnh tay nhằm tạo mọi điều kiện để thầy trò HLV Li Tie có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Theo Sina, tổng số tiền CFA chi ít nhất là 620.000 USD (hơn 14 tỷ đồng) cho tuyển Trung Quốc trong một tháng ở UAE. Số tiền này bao gồm tiền thuê khách sạn, sinh hoạt và mời đối thủ đá giao hữu.

CFA đã thuê trọn khách sạn 4 sao tại Sharjah cho tuyển Trung Quốc với khoảng 80 thành viên. Với việc ở lại UAE 1 tháng, cùng các chi phí phục vụ ăn uống, sinh hoạt, CFA tiêu tốn khoảng 420.000 USD (khoảng 9,5 tỷ đồng). Số tiền này chưa gồm việc thuê sân tập mỗi này.

Sina còn tiết lộ CFA đang đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Syria, để hai đội có thể đá giao hữu vào ngày 30.9. CFA sẵn sàng trả phí khoảng 250.000 USD (khoảng 5,7 tỷ đồng) để Syria nhận lời mời.

Tuyen Trung Quoc anh 1

Tuyển Trung Quốc bắt đầu tập luyện trên sân phụ của sân vận động Sharjah. Ảnh: CFA

"Đội tuyển bóng đá quốc gia được đầu tư rất nhiều tiền để giành chiến thắng trước Việt Nam. Bây giờ, cả đội đang phải chịu áp lực rất lớn, nếu không thắng được tuyển Việt Nam", Sina nhận định.

Tuyển Trung Quốc sẽ tiếp các học trò của HLV Park Hang-seo ngày 7.10 tại UAE. Do dịch bệnh, tuyển Trung Quốc không thể đá trên sân nhà và phải thuê sân trung lập ở Sharjah, UAE.

Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, thầy trò HLV Li Tie đã tới UAE ngày 8.9 và bắt đầu tập luyện từ ngày 13.9. Để bảo đảm về mọi thứ, CFA đã phân công một đội ngũ quản lý với 24 thành viên ban huấn luyện, y tế. Ngoài ra còn có lực lượng an ninh, hậu cần, đầu bếp với khoảng 20 người.

Trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và người hâm mộ hai nước. Sina nhận định đây là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất giữa hai đội từ trước đến nay, bởi tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ trong những năm gần đây.

Tuyen Trung Quoc anh 2

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc chi 620.000 USD trước trận gặp Việt Nam