Quốc tế

Lịch sử đối đầu Ukraine - Bỉ: Cho lần đầu tiên

T.H (theo Thể thao và Văn hóa) 26/06/2024 18:30

Nghe khá lạ, nhưng đây mới là lần đầu tiên Ukraine và Bỉ gặp nhau trong lịch sử.

Ukraine vs Bỉ
Ukraine vs Bỉ mới lần đầu gặp nhau

Ukraine và Bỉ đều không phải những đội bóng mới ở châu Âu. Bỉ từng 7 lần tham dự các Vòng chung kết EURO, trong khi con số này của Ukraine là 4. Thế nhưng, họ chưa từng gặp nhau ở vòng chung kết lẫn vòng loại EURO. Tương tự là ở các sân chơi khác như vòng loại World Cup hay Nations League. Thậm chí, hai đội còn chưa bao giờ đá giao hữu với nhau.

Lần này, lá thăm đã đưa Ukraine vào chung bảng E của Vòng chung kết EURO 2024. Điều thú vị là sau hai lượt trận, cả 4 đội của bảng đấu này đều đang có 3 điểm với 1 trận thắng, 1 trận thua. Vì thế, nó tiềm ẩn nhiều bất ngờ với các đội tuyển.

Ukraine vs Bỉ
Bảng xếp hạng bảng E

Dù đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau, song HLV Serhiy Rebrov có lý do để lo lắng. Đội tuyển Bỉ đã bất bại trong tổng cộng 22 lần gặp những đối thủ lần đầu tiên (13 thắng, 9 hòa), kể từ trận giao hữu thua Ai Cập 0-1 hồi tháng 3/1999. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh này thì Ukraine cũng không quá tệ. Họ chỉ thua 1 trong số 11 lần chạm trán những đối thủ lần đầu tiên (5 hòa, 5 thua). Đó là trận thua... Malta hồi tháng 6/2017.

Phong độ gần đây của Ukraine khá bất ổn với 2 chiến thắng, 1 hòa và 2 thua ở 5 trận gần nhất. Trong khi đó, Bỉ có phong độ tốt hơn khi thắng 3, hòa 1 và thua 1. Đáng chú ý, trận thua 0-1 trước Slovakia hôm 17/6 là thất bại duy nhất của đội tuyển Bỉ kể từ trận thua Maroc tại Vòng chung kết World Cup 2022.

Theo thống kê, Bỉ đã lọt vào vòng knock-out ở 5/6 giải đấu lớn gần nhất (trừ World Cup 2022). Trong số 18 trận đấu cuối của vòng bảng, họ bất bại 15 lần với thành tích 14 thắng, 1 hòa. Kể từ trận thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 ở EURO 2000, họ thắng 5 hòa 1 ở các trận lượt cuối vòng bảng. Để so sánh, Ukraine thua cả ba trận cuối vòng bảng, không ghi bàn nào và nhận 3 bàn thua.

T.H (theo Thể thao và Văn hóa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch sử đối đầu Ukraine - Bỉ: Cho lần đầu tiên
    ss