Quốc tế

Nhận định bóng đá Romania vs Ukraine: Ngang tài ngang sức

T.H (theo VTC News) 17/06/2024 14:18

Nhận định chi tiết, dự đoán kết quả trận Romania vs Ukraine bảng E EURO 2024 diễn ra lúc 20 giờ ngày 17/6.

Romania chạm trán Ukraine ở loạt trận đầu tiên của bảng E.
Romania chạm trán Ukraine ở loạt trận đầu tiên của bảng E

Romania xuất sắc vượt qua vòng loại EURO 2024 với vị trí nhất bảng I. Trong khi đó, Ukraine phải đá thêm 2 trận play-off mới có suất tham dự vòng chung kết.

Nhận định, phong độ Romania vs Ukraine

Romania thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng loại EURO 2024. Họ thắng 6 trận, hòa 4 trận và giành vị trí nhất bảng với 22 điểm, xếp trên Thụy Sỹ (17 điểm). Sau EURO 2016, đội tuyển Romania đến bây giờ mới trở lại đấu trường lớn.

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Edward Iordanescu chuẩn bị chưa tốt trước giải. Họ vừa trải qua 4 trận liên tiếp không thắng (hòa 3 trận, thua 1 trận). Romania hòa 2 trận liên tiếp với cùng tỉ số 0-0 trước Bulgaria và Liechtenstein ở loạt trận giao hữu tháng 6 - đều là những đội bóng không mạnh và không có suất dự EURO 2024.

Sau 5 lần tham dự EURO trước đây, Romania chưa từng giành chiến thắng ở trận đấu ra quân (hòa 3 trận, thua 2 trận). Đây có thể là tin vui cho đối thủ của họ ở cuộc đối đầu đêm nay (17/6).

Ukraine vượt qua Bosnia - Herzegovina và Iceland ở vòng play-off để giành vé tới EURO. Dù vậy, điều này không nói lên rằng Ukraine thể hiện kém Romania ở vòng loại. Ở bảng đấu có Anh và Italy, đội bóng Đông Âu suýt giành suất đến thẳng vòng chung kết khi bằng điểm với đội nhì bảng.

Chuẩn bị cho EURO 2024, Ukraine hòa đội tuyển Đức 0-0 và giành chiến thắng 4-0 trước Moldova ở các trận đấu giao hữu. Mục tiêu của Ukraine sẽ là tiến tới vòng knock-outcủa EURO lần thứ hai liên tiếp. Cách đây 3 năm, họ từng vào đến vòng tứ kết giải đấu.

So sánh lực lượng

Bên phía Romania, ông Edward Iordanescu thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với 1 tiền đạo mũi nhọn. Nhiều khả năng George Puscas sẽ là người được tin tưởng lĩnh sướng hàng công Romania. Đội tuyển của ông Iordanescu đã thắng 8 trận trên 9 tổng số trận đấu mà “gà son” George Puscas ghi bàn.

Chướng ngại lớn nhất của Puscas trên đường tới khung thành Ukraine là Andriy Lunin. Thủ môn thuộc biên chế Real Madrid mới thua 1 trên tổng số 12 trận cho ĐTQG (thắng 7 trận, hòa 4 trận). Lunin cũng giữ sạch lưới 6 trận trong số đó.

Thủ thành Andriy Lunin từng góp công lớn giúp Real Madrid lọt vào chung kết Champions League 2023/24.
Thủ thành Andriy Lunin từng góp công lớn giúp Real Madrid lọt vào chung kết Champions League 2023/24

Mykhailo Mudryk và Viktor Tsygankov là 2 chân chạy cánh hàng đầu của HLV Rebrov. Hỗ trợ cho 2 cái tên này là Oleksander Zinchenko. Nhà cầm quân 50 tuổi thường xuyên đôn cầu thủ Arsenal lên thi đấu ở hàng tiền vệ Ukraine.

Cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công Ukraine là tiền đạo Artem Dovbyk. Cầu thủ Girona là vua phá lưới La Liga 2023/24 với 24 bàn thắng.

Đội hình dự kiến Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; M. Marin, R. Marin; Man, Stanciu, Mihaila; Puscas.

Đội hình dự kiến Ukraine: Lunin; Konoplya, Zabarnyi, Matviyenko, Zinchenko; Shaparenko, Stepanenko, Sudakov; Tsygankov, Dovbyk, Mudryk.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận định bóng đá Romania vs Ukraine: Ngang tài ngang sức
    ss