Giao thông - Đô thị

Lên phương án phân luồng giao thông, kiểm soát tải trọng qua các cầu trên địa bàn Hải Dương

HN 10/09/2024 10:45

Sở Giao thông vận tải Hải Dương phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ Giao thông vận tải đánh giá thực trạng những yếu điểm của các cầu: Bình, Phú Thái, Phú Lương... Chủ động phân luồng giao thông, tải trọng cầu trong bối cảnh nước lũ đang về và chảy xiết...

cauphuluongcu-1-.jpg
Sở Giao thông vận tải Hải Dương đang chỉ đạo rà soát lại các cầu trên địa bàn Hải Dương

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản đối với Sở Giao thông vận tải.

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông và giảm thiểu rủi ro trong mùa lũ, hiện Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lập kế hoạch phân luồng giao thông để chủ động các phương án trong các trường hợp mực nước ở các sông dâng cao.
Cơ quan chuyên môn của sở đang phối hợp xem xét các yếu tố tình trạng cầu, khả năng chịu tải, và độ an toàn của cầu trong điều kiện nước lũ dâng cao. Đánh giá hiện trạng của cầu Bình, cầu An Thái và cầu Phú Lương.
Xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông và thông báo cho các phương tiện lưu thông biết để tránh các khu vực có nguy cơ cao. Thiết lập các biển báo và cảnh báo trước tại các điểm luồng giao thông chính để người lưu thông nắm rõ. Có phương án thực hiện các biện pháp kiểm soát tải trọng, xác định những thời điểm cần hạn chế giao thông, hoặc giới hạn tải trọng cho từng loại phương tiện.
Chuẩn bị các biện pháp ứng phó và các phương án ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra như tốc độ nước chảy hoặc sự cố liên quan đến cầu. Đồng thời bảo đảm lực lượng ứng cứu sẵn sàng hoạt động khi cần thiết.

Liên quan đến khắc phục hậu quả bão số 3 trên các tuyến đường bộ, tỉnh chỉ đạo, đối với đường tỉnh có lưu lượng tham gia giao thông lớn và quốc lộ được ủy quyền quản lý, hoàn thành việc giải tỏa các chướng ngại vật trên mặt đường và nắn chỉnh, sửa chữa toàn bộ hệ thống đèn tín hiệu, biển báo hiệu, an toàn giao thông xong trong ngày 11/9, trên các tuyến đường tỉnh còn lại xong trong ngày 13/9.

Thu dọn, tập kết cây xanh gãy đổ về các nhà hạt hoặc các bãi tập kết của địa phương (có biên bản làm việc với địa phương đề nghị hỗ trợ trông coi). Thời gian thực hiện trên quốc lộ ủy quyền xong trong ngày 13/9, trên đường tỉnh xong trước ngày 19/9.

Đối với các tuyến đường thủy nội địa địa phương, hoàn thành việc nắn chỉnh, sửa chữa hệ thống báo hiệu, an toàn giao thông tại các khu vực các cầu vượt sông xong trong ngày 10/9. Nắn chỉnh, sửa chữa hệ thống báo hiệu, an toàn giao thông và các thiệt hại khác còn lại xong trước ngày 30/9/2024 (do liên quan đến nguồn cung bê tông xi măng).

HN
(0) Bình luận
Lên phương án phân luồng giao thông, kiểm soát tải trọng qua các cầu trên địa bàn Hải Dương