Y tế - Sức khỏe

Thông tin về tình hình sức khỏe 3 nạn nhân của vụ sập cầu Phong Châu

VN (theo Vietnam+) 09/09/2024 17:09

Tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông hiện có 3 bệnh nhân vụ sập cầu Phong Châu được chuyển đến cấp cứu, trong đó có 1 trường hợp chấn thương nặng.

Cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập sáng 9/9. Một trụ và hai nhịp của cây cầu đã bị nước lũ cuốn. (Ảnh: Tạ Toàn/TTXVN)
Cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập sáng 9/9. Một trụ và hai nhịp của cây cầu đã bị nước lũ cuốn

Liên quan đến việc cấp cứu 3 nạn nhân của vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hội chẩn trực tuyến cho cả 3 bệnh nhân này, trong đó có 1 trường hợp chấn thương nặng.

Trường hợp chấn thương nặng là nam bệnh nhân 40 tuổi đi xe máy trên cầu, ngã rơi xuống nước do cầu sập, trôi xuôi dòng về Hưng Hóa dạt vào bờ được người dân vớt lên. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đầu, vết thương rộng cẳng chân trái 14-16cm, dị vật cát bẩn, dập nát, xẹp phổi nhỏ ở thùy dưới phổi phải.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hội chẩn trực tuyến liên chuyên khoa, hướng dẫn đội ngũ bác sĩ tuyến dưới xử trí các tổn thương cho người bệnh, tiếp tục theo dõi và có các phương án điều trị về thần kinh, tim mạch lồng ngực, chấn thương…

hoi chan.jpg
Các bác sĩ hội chẩn từ các điểm cầu

Ngoài ra có 2 bệnh nhân khác đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông trong tình trạng xây xước nhẹ cũng đang tiếp tục được theo dõi và động viên tinh thần.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ bảo đảm đường truyền hội chẩn trực tuyến được kết nối thông suốt giữa bệnh viện với các điểm cầu tại Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, Trung tâm Y tế Lâm Thao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ… để kịp thời hội chẩn tư vấn, hỗ trợ xử trí qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa.

VN (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Thông tin về tình hình sức khỏe 3 nạn nhân của vụ sập cầu Phong Châu