Nông nghiệp - Nông thôn

Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ dự kiến tổ chức ngày 12/6

NGUYỄN THẢO 31/05/2024 14:50

Theo UBND huyện Tứ Kỳ, lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ vụ xuân năm 2024 dự kiến được tổ chức vào ngày 12/6 tới. Đây là năm thứ 3 liên tiếp huyện Tứ Kỳ tổ chức hoạt động này.

luaruoi.jpg
Hội thi gặt lúa hữu cơ năm 2023

Nét mới trong lễ hội lúa rươi hữu cơ năm nay là tổ chức thi nấu mâm cơm đặc sản hữu cơ có 3 đội tham gia đại diện cho 3 thôn trong xã. Năm nay, lễ hội được tổ chức với quy mô lớn, dự kiến sẽ có hơn 200 đại biểu khách mời Trung ương và địa phương tham dự. Lễ hội có các hoạt động thi gặt lúa hữu cơ, cắt băng xuất bán lúa hữu cơ...

Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ nhằm giới thiệu quảng bá chất lượng, thương hiệu và kích cầu tiêu thụ trong nước, xuất khẩu các sản phẩm nông sản hữu cơ của địa phương. Đây cũng là dịp giới thiệu tiềm năng, lợi thế và chính sách khuyến khích, ưu đãi của huyện Tứ Kỳ trong thu hút đầu tư, phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái, trái nghiệm.

Đến nay, diện tích lúa hữu cơ của huyện Tứ Kỳ đạt 550 ha, lớn nhất tỉnh. Ở các vùng lúa hữu cơ, nông dân chủ yếu cấy các giống ST25, J02, nếp và một số giống lúa chất lượng cao. Huyện tiếp tục vận động nông dân mở rộng diện tích sản xuất lúa hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy, nâng diện tích này lên 700 ha vào năm 2025.

NGUYỄN THẢO
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ dự kiến tổ chức ngày 12/6
    ss