Tin tức

Lễ đón các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN - Australia

T.H (theo báo Tin tức) 05/03/2024 19:50

Chiều 5/3 (giờ địa phương), tại thành phố Melbourne, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Hôn thê đã chủ trì lễ đón các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Australia.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Australia Anthony Albanese, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các Trưởng đoàn và Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chụp ảnh chung

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân; Quốc vương Brunei; Tổng thống và Phu nhân của các nước Philippines, Indonesia; Thủ tướng và Phu nhân của các nước Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia, Timor Leste; Tổng thư ký ASEAN tham dự lễ đón.

Chào mừng các Trưởng đoàn tới dự Hội nghị bằng các nghi thức và các tiết mục văn hóa nghệ thuật truyền thống của Australia, Thủ tướng Anthony Albanese đánh giá cao quan hệ Australia với các nước ASEAN và mong muốn sau hội nghị này, quan hệ Australia - ASEAN sẽ được thúc đẩy, tăng cường với xung lực và nội dung mới.

Chú thích ảnh
Biểu diễn điệu nhảy truyền thống Australia tại lễ chúc phúc các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia

Sau 50 năm, quan hệ ASEAN - Australia phát triển rất tốt đẹp. Tin cậy chính trị giữa hai bên ngày càng gia tăng. Hợp tác giữa hai bên ở tất cả các lĩnh vực, bao gồm thương mại, kinh tế, văn hóa-xã hội… Australia là một trong những Đối tác Chiến lược Toàn diện có nhiều hợp tác thực chất, hiệu quả với các thành viên của ASEAN.

Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia được tổ chức từ ngày 5 - 6/3 tại thành phố Melbourne, Australia với chủ đề “Đối tác cho tương lai”.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Australia Anthony Albanese đón Thủ tướng Phạm Minh Chính

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự các phiên họp chính và có một số hoạt động đối ngoại quan trọng khác. Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các nước ASEAN và Australia sẽ trao đổi, đề ra tầm nhìn, những phương hướng và biện pháp cụ thể để mở rộng hợp tác trong thời gian tới.

Đặc biệt, dự kiến, phía Australia sẽ trao đổi và đề xuất những sáng kiến hợp tác mới; nếu hai bên nhất trí sẽ có những đột phá trong quan hệ hai bên, góp phần tạo thêm nguồn lực và cơ sở để quan hệ ASEAN - Australia phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân tham dự tiệc chiêu đãi chính thức do Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Hôn thê tổ chức chào mừng các Trưởng đoàn và Phu nhân tới dự Hội nghị.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Phu nhân đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tham dự tiệc chiêu đãi
T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Lễ đón các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN - Australia