Đời sống văn hóa

Lắp đặt wifi miễn phí ở nông thôn mang lại nhiều lợi ích

THANH HÀ 22/12/2023 13:00

Hệ thống wifi được lắp đặt ở các nhà văn hóa, hội trường, điểm công cộng ở một số thôn, khu dân cư đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

z4983087381082_60077170de6b83a8ad32c7277a99c9c2-1-.jpg
Lắp đặt wifi miễn phí tại các nhà văn hóa, hội trường phục vụ hội họp, các hoạt động văn hóa, văn nghệ của người dân

Nhân rộng

Xã Đoàn Thượng (Gia Lộc) có 6 nhà văn hóa đều được lắp đặt wifi và không cài đặt mật khẩu để người dân có nhu cầu được dùng miễn phí. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, đáp ứng yêu cầu tổ chức hội họp, UBND xã Đoàn Thượng đã đầu tư hàng chục triệu đồng lắp đặt wifi ở nhà văn hóa. Sau khi lắp đặt, hệ thống phát wifi được giao cho các thôn quản lý và sử dụng.

z4983086030377_7c0236bc9e4e03fa023c971642cfa176.jpg
Hệ thống phát wifi miễn phí được lắp đặt tại nhà văn hóa thôn Ngọc Lâm, xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ)

Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã lắp đặt hệ thống wifi và phát miễn phí tại nhiều nhà văn hóa, hội trường, khu di tích... Nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nông dân huyện Thanh Miện đã phát động phong trào mỗi hội cơ sở thực hiện một công trình, một phần việc, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống hội viên. Hội Nông dân thị trấn Thanh Miện, các xã Phạm Kha, Ngô Quyền lắp đặt wifi tại 17 nhà văn hóa thôn, khu dân cư với tổng kinh phí 35 triệu đồng. Ông Vũ Thế Sáng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thanh Miện cho biết: “Số tiền bỏ ra không lớn nhưng đã mang lại những lợi ích thiết thực trong việc tổ chức các hoạt động hội họp, văn hóa tại cơ sở. Người dân được hưởng lợi từ việc lắp đặt này khi đến đây truy cập, tiếp nhận thông tin miễn phí".

Hiệu quả thiết thực

z4983086497173_1b04157817b4f2138849d482ba9468b4.jpg
Thôn Ngọc Lâm, xã Tân Kỳ đầu tư bảng LED phục vụ các hoạt động hội họp, văn nghệ sau khi lắp đặt wifi

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có thôn thông minh, đầu năm 2023, các nhà văn hóa, điểm di tích ở thôn Ngọc Lâm, xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ) đều đã lắp đặt wifi. Ông Phạm Quang Hợp, Bí thư, Trưởng thôn Ngọc Lâm cho biết từ khi lắp đặt hệ thống wifi, các hoạt động diễn ra ở nhà văn hóa sôi nổi và dễ dàng hơn trước. Sau khi có wifi, người dân trong thôn đã ủng hộ kinh phí mua bảng LED điện tử phục vụ các hoạt động chung ở địa phương như học nghị quyết, họp chuyên đề, tập huấn… Chị em tập hát, nhảy dân vũ cũng sử dụng được mạng để nghe nhạc, học các bài nhảy trên mạng xã hội.

“Từ khi có wifi, các cuộc họp diễn ra tại nhà văn hóa thôn Ngọc Lâm nhiều hơn, trong đó có cả các buổi tập huấn của xã cũng đưa về Ngọc Lâm tổ chức. Nhờ có wifi, chúng tôi sử dụng kết nối để bật đèn đường đúng giờ mà không phải đi từng điểm bật như trước. Sắp tới chúng tôi sẽ lắp đặt thêm hệ thống camera giám sát, loa truyền thanh thông minh cho thôn”, ông Phạm Quang Hợp phấn khởi cho biết.

Việc có wifi và phát miễn phí tại nhà văn hóa các thôn đã thu hút nhiều người đến khu vực này vui chơi, giải trí. Chị Phạm Thị Hương ở thôn Thung Độ, xã Đoàn Thượng (Gia Lộc) chia sẻ: “Chiều tối, tôi hay ra khu vực sân vận động, gần nhà văn hóa để thư giãn. Nếu không xem các cháu đá bóng, tập thể dục thì tôi ngồi xem mạng internet nhờ bắt wifi miễn phí từ nhà văn hóa. Tôi thấy mạng khá tốt, truy cập nhanh, không bị ngắt quãng”.

Bà Mai Thị Làn, Bí thư, Trưởng thôn Thung Độ cho biết nhiều người dân trong thôn phấn khởi khi được truy cập wifi miễn phí. Từ đó, họ đến nhà văn hóa đông hơn trước. Vào mùa hè, người dân đến nhà văn hóa tập thể dục, thể thao, ngồi hóng gió, truy cập mạng miễn phí nhiều hơn.

THANH HÀ
(0) Bình luận
Lắp đặt wifi miễn phí ở nông thôn mang lại nhiều lợi ích