Lao động - Việc làm

Lao động Hải Dương tại Đài Loan (Trung Quốc) an toàn sau động đất

BẢO ANH 05/04/2024 08:55

Đến 8 giờ sáng 5/4, chưa ghi nhận trường hợp lao động Hải Dương nào bị thương trong vụ động đất tại Đài Loan (Trung Quốc).

toa-nha.png
Hình ảnh tòa nhà chuẩn bị đổ sập do động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) được một lao động Hải Dương ghi lại

Theo đại diện một số doanh nghiệp của Hải Dương có lao động và thực tập sinh đang làm việc, học tập tại Đài Loan (Trung Quốc) và tìm hiểu của phóng viên, đến 8 giờ sáng 5/4, chưa ghi nhận trường hợp lao động nào của tỉnh bị thương vong trong vụ động đất. Hiện tại Hội đồng hương người Hải Dương tại Đài Loan đã liên lạc với hội viên để nắm bắt tình hình và hỗ trợ khi cần thiết.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương đã yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc tại thị trường này phối hợp với đối tác và người sử dụng lao động Đài Loan rà soát, xác minh tình trạng an toàn của lao động do doanh nghiệp đưa đi và tiếp tục theo dõi tình hình trong những ngày tới để có phương án bảo đảm an toàn cho người lao động.

Trước đó vào sáng ngày 3/4, một trận động đất mạnh 7,2 độ đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi thành phố Hoa Liên, phía đông đảo Đài Loan.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, 3 tháng qua Hải Dương có hơn 1.000 lao động sang Đài Loan làm việc. Đây cũng là thị trường có đông người lao động Hải Dương tới làm việc nhất kể từ đầu năm đến nay.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Lao động Hải Dương tại Đài Loan (Trung Quốc) an toàn sau động đất