Công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn đình công

17/07/2019 17:05

Sáng 17.7, tất cả hơn 1.000 công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn ở thị trấn Phú Thứ (Kinh Môn) đình công khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) này bị đình trệ hoàn toàn.


Công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn dựng rạp ngay trước cổng nhà máy để đình công

Đại diện công nhân cho biết họ đình công do công ty có nhiều vi phạm về chế độ cho người lao động. DN không chi trả tiền làm thêm giờ từ nhiều năm trước; việc bồi dưỡng bằng hiện vật đối với lao động nặng nhọc không thực hiện đúng quy định; không chi trả tiền thưởng lao động hằng năm cho công nhân theo thỏa thuận; việc đo mức độ độc hại tại các xưởng sản xuất không đúng quy định nên mức chi trả chưa hợp lý; suất ăn ca từ nhiều năm nay không bảo đảm; tiền trách nhiệm của tổ trưởng, trưởng ca từ năm 2014 chưa được thanh toán...

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Kinh Môn cùng một số đơn vị liên quan, đại diện người lao động đã làm việc với ban lãnh đạo DN. Lãnh đạo công ty nêu rõ do tình hình sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên mong muốn người lao động chia sẻ về tiền thưởng năm. Lãnh đạo công ty sẽ học hỏi kinh nghiệm của một số DN khác để xây dựng thực đơn, nâng cao chất lượng bữa ăn ca. Việc bồi dưỡng bằng hiện vật, công ty chi trả cho công nhân vào cuối tháng 7 này...

Công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn đình công do doanh nghiệp vi phạm về chế độ cho người lao động

Một số công nhân không đồng tình với cách giải quyết trên của lãnh đạo DN. Đến 16 giờ cùng ngày, công nhân vẫn đình công.

Năm 2018, công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn cũng từng đình công để đề nghị những chế độ cơ bản như trên. Phía công ty đã hứa sẽ khắc phục nếu tình hình sản xuất, kinh doanh thuận lợi. Nhưng theo một số công nhân, nhiều chế độ đãi ngộ đối với họ không được thực hiện theo đúng cam kết.

THANH HOA

(0) Bình luận
Công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn đình công