Tin tức

Lào - Brunei nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược

Theo báo Tin tức 03/10/2023 17:00

Ngày 3/10, Lào và Brunei đã nhất trí nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược.

Quyết định này được đưa ra trong chuyến thăm cấp nhà nước của Quốc vương Sultan Haji Hassanal Bolkiah đến Lào vào dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chú thích ảnh
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisulith và Quốc vương Brunei Sultan Hajji Hassanal Bolkiah tại lễ đón

Tại cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào Thongloun Sisoulith với Quốc vương Brunei - Sultan Haji Hassanal Bolkiah, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế xã hội, đánh giá cao mối quan hệ mặt chính trị giữa hai nước dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau, tin cậy, ủng hộ và cùng nhau trao đổi các vấn đề trong khu vực và trên trường quốc tế. Hai bên nhất trí tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng như dịch vụ vận tải, nông nghiệp sạch, sản xuất hàng hóa xuất khẩu, năng lượng, du lịch xanh...

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi những vấn đề cùng quan tâm trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào Thongloun Sisoulith đã trao Huân chương vàng quốc gia cho Quốc vương Brunei nhằm thể hiện sự biết ơn sâu sắc, biểu dương và đánh giá cao của chính phủ và nhân dân các dân tộc Lào đối với sự đóng góp của Quốc vương Brunei - người luôn quan tâm nuôi dưỡng và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong 30 năm qua và ủng hộ Lào trong thời gian qua.

Về phần mình, Quốc vương Brunei, Sultan Haji Hassanal Bolkiah, khẳng định Brunei sẽ tiếp tục hỗ trợ Lào trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2024.

Chuyến thăm của Quốc vương Brunei đến Lào diễn ra từ ngày 2-4/10 nhằm tăng cường thắt chặt mối quan hệ và hợp tác giữa hai nước.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào - Brunei nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược