Tin tức

Lãnh đạo Pakistan bị đe dọa khủng bố trong chiến dịch bầu cử

Theo TTXVN 10/12/2023 09:17

Giới lãnh đạo chính trị Pakistan phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng trong các cuộc tuần hành và tụ tập công khai giữa bối cảnh khủng bố hiện nay.

Người đứng đầu đảng Jamiat Ulema-e-Islam (JUI-F) Maulana Fazlur Rehman.. (Nguồn: samaa)
Người đứng đầu đảng Jamiat Ulema-e-Islam (JUI-F) Maulana Fazlur Rehman. (Nguồn: samaa)

Hãng Dawn ngày 9/12 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền Pakistan Sarfraz Ahmed Bugti bày tỏ lo ngại các nhà lãnh đạo chính trị trong nước đang phải đối mặt với những mối đe dọa khủng bố suốt thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong tháng 2/2024.

Phát biểu họp báo ở Islamabad, ông Bugti đã nêu bật mối đe dọa chung đối với các nhân vật chính trị, trong đó có lời cảnh báo cụ thể dành cho người đứng đầu đảng Jamiat Ulema-e-Islam (JUI-F) Maulana Fazlur Rehman.

Ông Bugti khẳng định giới lãnh đạo chính trị trong nước phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng trong các cuộc tuần hành và tụ tập công khai giữa bối cảnh khủng bố hiện nay. Ông cũng chỉ ra một trong những vấn đề lớn là các nhân vật chính trị muốn tiếp xúc trực tiếp với cử tri.

Theo ông Bugti, từng xảy ra các vụ tấn công khủng bố vào những ngày bầu cử, đồng thời nhắc lại rằng nhiều nhà lãnh đạo chính trị - trong đó có các cựu Thủ tướng Shaukat Aziz, Benazir Bhutto, Nawab Sanaullah Zehri và Mir Siraj Khan Raisani, đã trở thành mục tiêu tấn công trong các chiến dịch bầu cử và những cuộc míttinh chính trị từ năm 2002 trở lại đây. Tuy nhiên, ông cam kết sẽ tạo cơ hội cho người dân Pakistan tự do thực hiện quyền bầu cử.

Ông Bugti tuyên bố Chính phủ Pakistan sẵn sàng triển khai lực lượng vũ trang dân sự cho cuộc bầu cử ngày 8/2/2024, song từ chối tiết lộ liệu quân đội nước này có sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ an ninh liên quan đến bầu cử hay không.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Pakistan bị đe dọa khủng bố trong chiến dịch bầu cử