Lần đầu tiên Giải đua thuyền quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam

09/07/2023 20:17

Ngày 9.7, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức họp báo thông tin về Giải đua thuyền máy công thức 1 - F1 H20 và Giải Aquabike nhà nghề quốc tế Bình Định - 2024.


Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo

Đây là lần đầu tiên giải đua thuyền quốc tế được tổ chức tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, thông qua sự kiện, tỉnh mong muốn đẩy mạnh hiệu quả quảng bá, truyền thông về hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định đến du khách trong nước và quốc tế; qua đó tạo sự liên kết bền vững giữa ngành du lịch Bình Định với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín. Tỉnh Bình Định cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết thêm, Giải đua thuyền máy công thức 1 - F1 H20 và Giải Aquabike nhà nghề quốc tế Bình Định - 2024 là giải đua thuyền máy ven bờ quốc tế hàng đầu của thế giới, nổi tiếng và có truyền thống lâu đời. Giải mang tính cạnh tranh cao, thách thức mạnh mẽ và thú vị với các hoạt động thể thao mãn nhãn nhất, được coi là một trong những môn thể thao hấp dẫn và đặc sắc. Qua 39 năm hoạt động, đến nay đã tổ chức được 295 giải tại hơn 33 quốc gia.

Liên đoàn Đua thuyền máy Quốc tế (UIM) là đơn vị đăng cai Giải. Giải lần này quy tụ hơn 70 vận động viên đến 30 quốc gia.

Qua khảo sát các quốc gia trong khu vực châu Á và Đông Nam Á, Ban tổ chức UIM F1 H20 quyết định chọn thành phố Quy Nhơn (Bình Định) của Việt Nam là nơi tổ chức giải do đảm bảo các điều kiện và yếu tố chuyên môn để các đội đua tranh. Cụ thể, Giải đua năm nay diễn ra tại đầm Thị Nại - một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của khu vực miền Trung Việt Nam; nơi đây đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức môn thể thao dưới nước hàng đầu thế giới.

Dự kiến, Giải Aquabike nhà nghề quốc tế Bình Định - 2024 diễn ra từ ngày 22 - 24.3; Giải đua thuyền máy công thức 1 - F1 H20 tranh tài từ ngày 29 - 31.3.2024. Các chặng thi đấu thuyền máy UIM F1 H20 và mô tô nước UIM - Aquabike hứa hẹn sẽ mang đến những phút giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn cho các tay đua, khán giả; là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm 2024. Người hâm mộ sẽ được xem những đối thủ có kỹ năng chuyên môn cao chinh phục các làn sóng và chạy đua để giành vị trí đầu tiên trong sự kiện thú vị này.

Trong khuôn khổ giải, khán giả còn được thưởng thức một loạt các hoạt động khác như gian hàng ẩm thực, biểu diễn nhạc sống...

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên Giải đua thuyền quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam