Giao thông - Đô thị

Làm đường tạo thành dốc cao ở thôn Cam Thượng

TRANG NGÂN 11/10/2023 11:16

Do chưa thống nhất được việc làm đường, người làm trước, người chưa làm nên đoạn đường trước ngõ nhà ông Nguyễn Văn Thịnh ở thôn Cam Thượng, xã Tuấn Việt (Kim Thành, Hải Dương) có độ dốc cao.

00:00

w_tuan-viet.jpg
Tuyến đường trước ngõ nhà ông Nguyễn Văn Thịnh mới chỉ làm được một đoạn tạo thành con dốc gây nguy hiểm cho người đi lại

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Thịnh ở thôn Cam Thượng, xã Tuấn Việt về việc lãnh đạo thôn Cam Thượng và lãnh đạo xã Tuấn Việt không chỉ đạo làm đường giao thông liên thôn (đoạn đường dẫn vào ngõ nhà ông) dẫn đến tình trạng tuyến đường có con dốc cao gây nguy hiểm.

Ông Thịnh cho biết cuối năm 2022, thôn Cam Thượng triển khai cải tạo, mở rộng mặt đường. Một số hộ dân trong tuyến chưa thống nhất phương án, đồng thời chưa có kinh phí để đóng góp nên chưa làm. Chỉ có hộ ông Nguyễn Văn San tự đầu tư kinh phí để làm. Khi gia đình ông San làm xong đoạn đường trước cửa nhà ông này thì đoạn đường còn lại bị trũng xuống, tạo thành một con dốc khiến việc đi lại của các hộ dân khác gặp khó khăn.

Liên quan đến những kiến nghị của ông Nguyễn Văn Thịnh, ông Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND xã Tuấn Việt cho biết tuyến đường trước ngõ vào nhà ông Thịnh dài khoảng 100 m, là đường thôn, xóm, không phải đường liên thôn như ông Thịnh phản ánh. Đường do thôn quản lý nên việc tuyên truyền, vận động, giám sát do ban lãnh đạo thôn cùng các hộ dân bàn bạc, triển khai thực hiện.

"Việc mâu thuẫn, mất đoàn kết giữa các cá nhân trong xóm nhà ông Thịnh là do các hộ chưa thống nhất trong việc bàn bạc, nâng cấp tuyến đường, không phải do lãnh đạo địa phương thiếu trách nhiệm. Quá trình thôn Cam Thượng cải tạo đường giao thông trong thôn và xóm, xã đã giao đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn dự họp bàn cùng đại diện các hộ dân để thống nhất trong triển khai, thực hiện", ông Luyện khẳng định.

Để phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2025, bảo đảm mỹ quan, xã Tuấn Việt đã giao cho thôn Cam Thượng tiếp tục vận động các hộ làm nốt tuyến đường còn lại; khắc phục độ dốc trên tuyến đường để thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân.

Theo xác minh của phóng viên Báo Hải Dương, đoạn đường dài khoảng 100 m trước ngõ vào nhà ông Thịnh đúng là đường thôn, xóm. Ông Vũ Văn Dương, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Cam Thượng cho biết khi triển khai mở rộng đường giao thông tại xóm của gia đình ông Thịnh, các cuộc họp của các hộ dân ông đều tham dự (sổ sách có ghi chép).

Việc cải tạo, mở rộng đường tại các ngõ, xóm là do người dân tổ chức họp bàn, tự nguyện đóng góp kinh phí và dưới sự giám sát của ban lãnh đạo thôn. Chính quyền địa phương có trách nhiệm chỉ đạo thôn tuyên truyền, vận động nhân dân. Tuy nhiên, tìm hiểu thực tế của phóng viên tại tuyến đường cho thấy độ dốc giữa đoạn đường mới và đoạn đường cũ nằm ngay trước ngõ vào nhà ông Nguyễn Văn Thịnh và có độ chênh lệch khoảng 45 cm. Về mặt mỹ quan và an toàn thì hiện chưa bảo đảm khiến 3 hộ trong ngõ nhà ông Thịnh bức xúc là có cơ sở. Ngoài ra, quá trình gia đình ông Nguyễn Văn San làm đoạn đường trước cửa nhà, ban lãnh đạo thôn chưa thực sự sâu sát dẫn đến việc gia đình ông làm xong đoạn đường, ông Thịnh kiến nghị thì địa phương mới vào cuộc.

Thiết nghĩ xã Tuấn Việt cần chỉ đạo giải quyết dứt điểm bất cập trên. Trường hợp người dân chưa thống nhất phương án làm đường, chưa có kinh phí đầu tư cần sớm hạ thấp độ cao của đoạn dốc để việc đi lại của nhân dân được thuận tiện, bảo đảm an toàn giao thông.

TRANG NGÂN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm đường tạo thành dốc cao ở thôn Cam Thượng