Bất động sản

Lâm Đồng sẽ không chấp thuận dự án liên quan đến đất rừng

Theo VnExpress 17/09/2023 18:15

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ không xem xét các dự án liên quan đất rừng, đất lâm nghiệp ngoài danh mục thu hút đầu tư đã có.

Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án quản lý bảo vệ rừng kết hợp trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại huyện Lâm Hà cho Công ty cổ phần địa ốc Phú Đông. Công ty này là một doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

Trong văn bản trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Từ nay trở đi, UBND tỉnh không xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến đất rừng, đất lâm nghiệp nếu không thuộc danh mục thu hút đầu tư của tỉnh đã công bố".

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu, đề xuất với dự án trên.

Việc cho thuê đất rừng, đất lâm nghiệp cho nhà đầu tư, theo UBND tỉnh, phải thực hiện đúng quy định về đất đai, lâm nghiệp, quản lý sử dụng tài sản công và lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu, đấu giá (nếu có). Việc thực hiện ưu đãi đầu tư phải áp dụng phù hợp với danh mục thu hút và ưu đãi đầu tư của tỉnh.

Năm ngoái, Địa ốc Phú Đông đề xuất thực hiện dự án Quản lý bảo vệ rừng kết hợp với trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại một phần tiểu khu 263A, xã Mê Linh và tiểu khu 263B, 270 thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà với diện tích gần 350 ha. Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng đã yêu cầu công ty rà soát, điều chỉnh lại dự án này để phù hợp với hiện trạng thực tế.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng sẽ không chấp thuận dự án liên quan đến đất rừng
    ss