Kỳ thú vịnh Vĩnh Hy

14/08/2011 13:22

Vịnh Vĩnh Hy thuộc làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Phan Thiết) được bao bọc bởi những ngọn núi có nhiều hang động kỳ thú, khí hậu thiên nhiên trong lành.



Vịnh Vĩnh Hy thuộc làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách trung tâm TP Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) chừng 40km. Từ Phan Rang, du khách sẽ lên thuyền thực hiện hành trình khám phá vịnh Vĩnh Hy. Thuyền đưa du khách từ từ rẽ sóng hướng ra biển, đến với vịnh Vĩnh Hy trong mênh mang trời xanh, nước biếc. Vịnh Vĩnh Hy được bao bọc bởi những ngọn núi có nhiều hang động kỳ thú, khí hậu thiên nhiên trong lành, đặc biệt là làn nước xanh và trong đến mức bạn có thể nhìn thấy từng đàn cá cơm bơi quanh mạn thuyền. Ngồi trên thuyền, giữa lòng vịnh mênh mông, hướng mắt về phía Nam, du khách sẽ thấy những bãi cát dài lượn cong ven chân núi. Thuyền cập bãi tắm hoang sơ và tĩnh mịch, ai thích trải mình với biển rộng thì tắm biển, ngắm trời; người thích khám phá thì bách bộ vào làng chài Vĩnh Hy tìm hiểu sinh hoạt của người dân với nghề làm mắm, hấp cá hoặc có thể cùng ngư dân kéo lưới, thưởng thức các món ngon đặc sản biển. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia vào các trò chơi thú vị khác như: leo núi, khám phá hang động, cắm trại, câu cá...

Hiện nay, Vĩnh Hy đã có nhiều loại hình du lịch biển hấp dẫn, đặc biệt là thú vui đi tàu đáy kính ngắm san hô và cá dưới đáy biển... Tại khu bảo tồn biển Vĩnh Hy có 307 loài san hô quý hiếm, trong đó có 50 loài mới được phát hiện ở Việt Nam. Nếu gặp thời tiết thuận lợi, du khách có thể tham gia một tour lặn biển để được tận mắt chứng kiến những rạn san hô đầy màu sắc dưới đáy biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ thú vịnh Vĩnh Hy