Xem - Nghe - Đọc

"Kung Fu Panda 4" leo lên ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ

T.H (theo báo Tin tức) 11/03/2024 14:30

Ngay khi công chiếu, phim hoạt hình "Kung Fu Panda 4" đã vượt hàng loạt đối thủ để leo lên ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Chú thích ảnh

Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường điện ảnh Exhibitor Relations, chú gấu Po đã giúp DreamWorks và Universal “bỏ túi” 58,3 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua tại các cụm rạp Bắc Mỹ, trong bối cảnh phim điện ảnh Hollywood ghi nhận kết quả khả quan sau đầu năm tồi tệ. Ngoài ra, bộ phim cũng thu được 22 triệu USD từ các phòng vé khác trên thế giới.

Chuyên gia phân tích David A. Gross đánh giá đây là doanh thu tốt đối với phần 4 của loạt phim hoạt hình, theo đó "Kung Fu Panda 4" lọt vào nhóm những phim hoạt hình có doanh thu cao bao gồm "Toy Story," "Despicable Me/Minions," "Ice Age" và "Shrek”.

Kung Fu Panda 4 mang phong cách thần thoại ly kỳ khi gấu trúc Po (Jack Black lồng tiếng) - nay là thủ lĩnh tinh thần Thần Long Đại Hiệp ở thung lũng Bình yên - được sư phụ (Shifu - Dustin Hoffman lồng tiếng) yêu cầu tìm kiếm và huấn luyện thế hệ chiến binh mới kế vị. Bất ngờ, phù thủy Tắc Kè xanh Chameleon (Viola Davis lồng tiếng) có sức mạnh vô song và năng lực biến hình kỳ dị, chiếm đoạt được Thiền trượng phép thuật của Po, muốn đánh bại chú gấu trúc để xưng hùng xưng bá.

Sau thành công tại phòng vé, thu về gần 632 triệu USD trên toàn cầu với phần phim đầu tiên năm 2008, hai phần tiếp theo Kung Fu Panda 2, Kung Fu Panda 3 lần lượt ra mắt vào năm 2011 và 2016. Ba phần phim mang về cho DreamWorks và Universal tổng cộng 1,8 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu, đưa Kung Fu Panda trở thành loạt phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 10 mọi thời đại.

Trong khi đó, "Dune: Part Two" - bộ phim do hãng Warner Bros. và Legendary Entertainment phối hợp thực hiện - trải qua tuần thứ 2 ra rạp thành công, với doanh thu 46 triệu USD, xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Theo đó, tổng doanh thu của bộ phim khoa học viễn tưởng này tăng lên 157 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và thêm 210 triệu USD tại các thị trường khác trên thế giới.

"Dune: Part Two" tiếp tục đưa khán giả theo chân nhân vật chính Paul Atreides (Timothée Chalamet đóng) khi đồng hành cùng Chani và người Fremen trên hành trình trả thù Harkonnens - những kẻ đã sát hại gia tộc anh. Tình yêu giữa Paul và Chani cũng nở rộ như đóa hồng lãng mạn giữa sa mạc khô cằn. Đối mặt với những lựa chọn giữa một bên là tình yêu cá nhân và một bên là nhiệm vụ gánh vác số phận của đế chế thiên hà, Paul phải ngăn chặn viễn cảnh tương lai tồi tệ mà chỉ mình anh nhìn thấy... Người hùng Paul Atreides giờ đây đã trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Anh cùng với những người Fremen dựng xây câu chuyện vĩ đại bằng tinh thần quả cảm và sứ mệnh bảo vệ những điều quý giá nhất của vũ trụ.

Bộ phim kinh dị "Imaginary” của Blumhouse Productions và Lionsgate xếp vị trí thứ 3 với doanh thu 10 triệu USD. Con số này không quá lớn, nhưng gần bằng chi phí sản xuất khiêm tốn của bộ phim. Với sự tham gia của DeWanda Wise, người đồng thời là nhà sản xuất, bộ phim xoay quanh Jessica và gia đình cô chuyển về ngôi nhà thời thơ ấu của cô. Cốt truyện trở nên dày đặc hơn khi cô con gái riêng út của bà, Alice, tìm thấy một con gấu nhồi bông kỳ dị, Chauncey, ở tầng hầm và nảy sinh tình cảm gắn bó đáng lo ngại với nó. Những gì bắt đầu khi trò chơi ngây thơ biến thành một thứ độc ác hơn nhiều, khiến Jessica phát hiện ra rằng Chauncey không chỉ là một món đồ chơi đơn thuần.

Vị trí thứ 4 thuộc về "Cabrini” - bộ phim mới của hãng Angel Studios, với doanh thu 7,6 triệu USD. Phim cho thấy sức mạnh và quyền lực của Francesca Cabrini, một nữ tu yếu đuối và còn trẻ. Nhưng với nhãn quan sáng suốt, Francesca Cabrini là người đã tạo được một sự liên kết nâng đỡ những người nghèo khó, nhất là các trẻ em và những trẻ mồ côi.

Đứng ở vị trí thứ 5, bộ phim tiểu sử về huyền thoại âm nhạc "Bob Marley: One Love" do hãng Paramount Pictures phát hành thu về 4,1 triệu USD. Bộ phim gây bất ngờ về doanh thu đến nay đã đem về cho nhà sản xuất tổng cộng 89,3 triệu USD từ các phòng vé Bắc Mỹ. Chuyện phim "Bob Marley: One Love" tái hiện giai đoạn sự nghiệp rực rỡ nhất của Bob Marley với bối cảnh thập niên 1960, những buổi hòa nhạc chật kín khán giả, những biến cố thời đại cho đến vụ ám sát hụt, nỗi đau mất người bạn đời và cách ông đối diện với nghịch cảnh.

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất trong tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. “Kung Fu Panda 4” - 58,3 triệu USD
2. “Dune: Part Two” - 46 triệu USD
3. “Imaginary” - 10 triệu USD
4. “Cabrini” - 7,6 triệu USD
5. “Bob Marley: One Love” - 4,1 triệu USD
6. “Ordinary Angels” - 2 triệu USD
7. “Madame Web” - 1,1 triệu USD
8. “Migration” - 1,1 triệu USD
9. “Yolo” - 840.000 USD
10. MET Opera: “La Forza del Destino” - 768.000 USD.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
"Kung Fu Panda 4" leo lên ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ