Xem - Nghe - Đọc

Cuối tuần bùng nổ của những "tân binh" phòng vé Bắc Mỹ

Theo báo Tin tức 02/10/2023 14:34

Khán giả Bắc Mỹ đã chung sức mang lại một cuối tuần bùng nổ cho những "tân binh" phòng vé, khi những bộ phim mới phát hành được đón nhận một cách nồng nhiệt tại thị trường này.

Chú thích ảnh
Bộ phim hoạt hình gia đình "PAW Patrol: The Mighty Movie" của hãng Paramount bất ngờ đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua

Bộ phim hoạt hình gia đình "PAW Patrol: The Mighty Movie" của hãng Paramount đã bất ngờ đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Theo số liệu của công ty dữ liệu Comscore, bộ phim đạt doanh thu ước tính 23 triệu USD tại Bắc Mỹ. Ngoài ra, phim cũng thu về 23,1 triệu USD từ các thị trường ngoài khu vực này, qua đó nâng tổng doanh thu trên toàn cầu trong tuần đầu công chiếu lên mức ước tính 46,1 triệu USD.

Nhà phê bình điện ảnh David A. Gross đánh giá "đây là tuần mở màn xuất sắc” của "PAW Patrol: The Mighty Movie", ngay cả khi loạt phim về những chú chó cứu hộ này không phải sản phẩm của những "gã khổng lồ" lĩnh vực hoạt hình như Disney, Pixar hay Illumination. "PAW Patrol: The Mighty Movie" (tựa chiếu tại Việt Nam: "Paw Patrol: Phim siêu đẳng") có kinh phí sản xuất chỉ khoảng 30 triệu USD, do đó triển vọng doanh thu của bộ phim này khá tươi sáng khi "có lãi" ngay trong tuần đầu ra rạp.

Loạt phim "PAW Patrol" được khởi chiếu từ năm 2013 và nhanh chóng phát triển thành thương hiệu hoạt hình nổi tiếng toàn cầu, sở hữu cả dòng đồ chơi trẻ em và trò chơi điện tử cũng vô cùng ăn khách. Câu chuyện của phim xoay quanh Ryder, một cậu bé 10 tuổi dẫn đầu đội tuần tra PAW - một nhóm những chú chó cứu hộ và cung cấp dịch vụ khẩn cấp, mỗi chú chó đại diện cho một lĩnh vực cứu hộ khác nhau.

Nối tiếp thành công của phần phim điện ảnh đầu tiên - "PAW Patrol", phát hành năm 2021 và thu về hơn 144 triệu USD trên toàn thế giới - "Paw Patrol: The Mighty Movie" bắt đầu với một vụ va chạm thiên thạch kỳ lạ. Những mảnh vỡ từ vụ va chạm đã rơi xuống thành phố Phiêu lưu và tiếp thêm năng lực siêu nhiên cho những chú chó cứu hộ, giúp đội tuần tra PAW tăng cường khả năng chiến đấu để ngăn chặn kẻ xấu tàn phá thành phố Phiêu lưu.

Do nhà làm phim Cal Brunker đạo diễn, "PAW Patrol: The Mighty Movie" có sự tham gia lồng tiếng của nhiều gương mặt tên tuổi như Kristen Bell, Taraji P. Henson, James Marsden, Kim Kardashian, Chris Rock, Serena Williams và McKenna Grace.

Bộ phim hiện có tỷ lệ nhận xét tích cực là 82% trên trang web tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes. Phim cũng nhận được điểm "A" - mức cao thứ hai trong thang điểm từ F đến A+ - trong kết quả thăm dò ý kiến khán giả, do công ty nghiên cứu thị trường CinemaScore thực hiện.

Vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua cũng thuộc về những tác phẩm mới phát hành. Bộ phim kinh dị "Saw X" của Lionsgate đạt doanh thu 18 triệu USD, trong khi phim khoa học viễn tưởng "The Creator" của 20th Century Studios mở màn với 14 triệu USD.

"Saw X" (tựa Việt: Lưỡi cưa 10) là phần thứ 10 trong loạt phim nổi tiếng "Saw". Kịch bản của bộ phim này vừa là phần tiếp theo trực tiếp của "Saw" (phát hành năm 2004), vừa là phần tiền truyện của "Saw II" (năm 2005). Cốt truyện chính của phim xoay quanh kẻ giết người hàng loạt mang tên JohnKramer/Jigsaw (do Tobin Bell thủ vai).

Thay vì sát hại các nạn nhân một cách trực tiếp, Jigsaw bẫy họ vào những tình huống đe dọa tính mạng mà hắn gọi là "thử thách" hoặc "trò chơi" để thử thách ý chí sinh tồn của họ, thông qua tra tấn vật lý hoặc tâm lý.

Trong khi đó, "The Creator" (tựa Việt: Kẻ kiến tạo) là tác phẩm viễn tưởng mang ý nghĩa thời đại, đáng suy ngẫm về sự trỗi dậy của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

"The Creator" lấy bối cảnh tương lai, khi những cỗ máy AI được tạo ra để nâng cao chất lượng sống cho con người. Tuy nhiên, sau khi chúng kích nổ một đầu đạn hạt nhân tại Los Angeles, Chính phủ Mỹ buộc phải thành lập lực lượng đặc biệt nhằm tiêu diệt các robot AI.

Giới phê bình đánh giá "The Creator" là tác phẩm đáng xem dành cho người hâm mộ phim khoa học viễn tưởng. Điểm độc đáo của "The Creator" so với các tác phẩm từng lấy AI làm trung tâm - như "Terminator" (năm 1984), "District 9" (2009), "Ex-Machina" (2014) hay "I Am Mother" (2019) - là các robot AI trong phim không đơn thuần là một sản phẩm vô tri do con người tạo ra, mà chúng có tâm hồn và nhân cách.

Nghệ sĩ Ngô Thanh Vân của Việt Nam đã xuất hiện trong một số phân đoạn của "The Creator". Cô ghi dấu ấn với vai người máy Kami và để lại ấn tượng tốt cho người xem. Ngoài ra, trong bộ phim này cũng có nhiều chi tiết, hình ảnh mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam, như: tiếng Việt, nước mắm, những cánh đồng lúa, ruộng bậc thang, những vách núi đá vôi và Vịnh Hạ Long...

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Cuối tuần bùng nổ của những "tân binh" phòng vé Bắc Mỹ