Giá xăng dầu hôm nay 6.4: Giá dầu WTI giảm dần về 100 USD/thùng

06/04/2022 10:26

Giá dầu đã quay đầu giảm do lo ngại nguồn cầu giảm bởi các ca nhiễm Covid-19. Giá dầu Brent lùi về 106,6 USD/thùng, WTI 100,8 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 6.4 cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 27.309 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 28.153 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.080 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.764 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.929 đồng/kg.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 15 phút ngày 6-4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 100,8 USD/thùng, giảm 1,14 USD, tương đương 1,12%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent “neo” ở mức 106,6 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 6-4: Giá dầu WTI giảm dần về 100 USD/thùng
Giá dầu giảm

Giá dầu đã giảm trong giao dịch bất ổn ngày 5.4, Reuters đưa tin.

Giá dầu lao dốc do chịu áp lực bởi đồng bạc xanh tăng giá và sự gia tăng lo ngại rằng các trường hợp nhiễm Covid-19 mới có thể làm chậm nhu cầu. Tuy nhiên, mức giảm không đáng kể do lo ngại thiếu hụt nguồn cung bởi các lệnh trừng phạt mới có thể được áp đặt đối với Nga.

Đầu phiên giao dịch ngày 5-4, giá dầu thô giao sau đã tăng hơn 2 USD/thùng sau khi Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Nhật Bản cho biết Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) vẫn đang thảo luận về việc phối hợp giải phóng kho dự trữ dầu mà nhiều nhà giao dịch cho rằng đã thỏa thuận xong. Sau đó, giá dường như không đổi trong phần lớn thời gian còn lại trong ngày giao dịch.

Cụ thể, giá dầu Brent giao sau giảm 89 cent, tương đương 0,8% xuống 106,64 USD thùng, giá dầu WTI giảm 1,32 USD, tương đương 1,3%, xuống 101,96 USD/thùng.

Những lo lắng về nhu cầu giảm ở Trung Quốc – nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới – ngày một gia tăng sau khi các nhà chức trách nước này mở rộng phong tỏa tại trung tâm tài chính Thượng Hải với 26 triệu dân nhằm kiểm chế sự lây lan nhanh Covid-19.

Giá dầu sẽ tiếp tục thay đổi dựa vào dữ liệu tồn kho của Mỹ do Viện Dầu khí Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) đưa ra.

Một yếu tố khiến giá dầu tăng đầu phiên là sự mạnh lên của đồng bạc xanh khiến giá dầu đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá xăng dầu hôm nay 6-4: Giá dầu WTI giảm dần về 100 USD/thùng
Giá dầu vẫn lên xuống trong các phiên giao dịch

Giá dầu có thể sẽ quay đầu tăng nếu Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu than của EU. Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết lệnh cấm đối với than đá sẽ tiếp nối lệnh cấm dầu, và tiếp theo đó sẽ là khí đốt.

Để “hạ nhiệt” giá dầu, tuần trước, các nước đồng minh của Mỹ đã đồng ý phối hợp giải phóng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược.

Robert Yawger, Giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tương lai của Mizuho cho biết kế hoạch của Mỹ giải phóng 180 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược đã thu hẹp chênh lệch giữa giá dầu thô kỳ hạn hiện tại và tương lai.

Những lo ngại về nguồn cung tại một số nước thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +), bao gồm Iraq và Kazakhstan, cũng hỗ trợ giá. Sản lượng ngưng tụ dầu và khí đốt hằng ngày của các thành viên OPEC + vào đầu tháng 4 đã giảm 4% so với tháng 3.

Theo Thời báo Kinh tế 

(0) Bình luận
Giá xăng dầu hôm nay 6.4: Giá dầu WTI giảm dần về 100 USD/thùng