Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương

26/10/2019 17:24

Chiều 26.10, hội chợ làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Việt Nam năm 2019 khai mạc tại TP Hải Dương.


Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ

Chiều 26.10, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với UBND TP Hải Dương khai mạc hội chợ làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Việt Nam năm 2019.

Các đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng NN-PTNT; Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Nội vụ; Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương tới dự.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Trần Thanh Nam khẳng định hội chợ làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019 tại TP Hải Dương là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp.


Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh Hải Dương tham quan các gian hàng tại hội chợ

Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá và nâng cao hình ảnh, sức cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp mang nhãn hiệu OCOP trở thành thương hiệu mạnh trong nước và từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Hội chợ lần này sẽ mở ra cơ hội giao thương cho các đơn vị sản xuất, chế biến và bảo quản nông sản trong cả nước. Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương theo hướng có trọng tâm, trọng điểm.


Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc hội chợ

Hội chợ làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019 diễn ra từ ngày 26-31.10 trên đại lộ Võ Nguyên Giáp (TP Hải Dương). Hội chợ có quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hải Dương có 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, nông sản an toàn, công nghệ cao và các thành tựu trong phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh.

 PV

(0) Bình luận
Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương