Khám phá

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm giá rẻ

H.A (theo VTC News) 22/01/2024 - 07:16

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm giá rẻ khám phá những nét đẹp hoang sơ của bản làng bên những thửa ruộng bậc thang đẹp quyến rũ.

Nằm trên địa phận 2 huyện vùng cao Bá Thước và Quan Hóa của Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố chưa đầy 15km. Nếu đang phân vân chọn lựa một nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày với mức giá hợp lý thì điểm đến này sẽ làm hài lòng bạn.

Đến với khu du lịch sinh thái Pù Luông, du khách sẽ có những khoảng thời gian lắng lại cùng hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm thời gian nào?

Quanh năm sở hữu kiểu khí hậu trong lành và mát mẻ, du khách có thể ghé đến Pù Luông bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất là từ tháng 5 đến cuối tháng 10 hằng năm.

Đầu mùa hè (tháng 5, tháng 6) là mùa lúa mới trên những thửa ruộng bậc thang. Một màu xanh mướt mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu, đến đây ngắm cảnh và “trốn” cái nóng của mùa hè thật sự rất lý tưởng.

Mùa lúa chín (tháng 9, tháng 10) là thời điểm đẹp nhất trong năm ở Pù Luông. Khắp các cánh đồng hay thửa ruộng bậc thang nơi đây khoác lên mình sắc vàng lung linh của lúa chín, đẹp tựa như bức tranh giữa núi rừng hoang sơ.

Vẻ hoang sơ ở Pù Luông. (Ảnh: @teecha_domino)

Vẻ hoang sơ ở Pù Luông

Phương tiện đi lại khi du lịch Pù Luông

Đi đến Pù Luông với những du khách ở xa như TP.HCM, các tỉnh phía Nam thì đi máy bay đến Sân bay Nội Bài. Sau đó, thuê xe đi đến Pù Luông hoặc bắt xe khách từ Bến Giáp Bát hay Nước Ngầm đến trung tâm huyện. Bắt tiếp một chặng xe ôm nữa đến Pù Luông.

Du khách cũng có thể bay đến Cảng Hàng không Thọ Xuân rồi đi taxi đến Pù Luông.

Nếu đi tàu, du khách đến ga Thanh Hóa, sau đó đi xe khách hoặc thuê xe taxi, xe máy đi đến Pù Luông.

Với du khách ở gần, có thể đi ô tô, xe máy theo tuyến đường 15C là có thể tới Pù Luông.

Ở đâu khi đến Pù Luông?

Du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm mặc dù đây là địa điểm khá mới nhưng cũng đã được đầu tư vào chất lượng nghỉ dưỡng. Có nhiều homestay đẹp tại Pù Luông có phong cách bản địa gần gũi, bạn có thể chọn để ở trong chuyến đi của mình.

Vẻ đẹp quyến rũ lòng người ở Pù Luông. (Ảnh: @vietnamnatural)

Vẻ đẹp quyến rũ lòng người ở Pù Luông

Đến khu bảo tồn Pù Luông chơi ở đâu?

Bản Đôn

Nhắc đến địa điểm du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm không thể không nói đến Bản Đôn, một bản làng hiện lên với những căn nhà sàn đơn sơ. Nơi còn giữ được nguyên vẹn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Ở đây có nhiều homestay view ruộng bậc thang thu hút bạn có thể chọn để ở khi đến đây du lịch.

Đỉnh núi Pù Luông

Để lên được đến đỉnh phải mất nửa ngày qua những sườn dốc núi hiểm trở. Nhưng lên đến nơi phong cảnh nên thơ sẽ làm bạn quên hết mệt mỏi, mây vờn núi dưới chân là những bản làng và thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Bản Kho Mường

Bản Kho Mường hoang sơ và lâu đời chính là vùng đệm của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Bản nằm sâu tít tắp bên trong, cuộc sống của người dân nơi đây còn rất đơn sơ, tĩnh mịch biệt lập với bên ngoài. Đến đây cũng không quên thăm hang Kho Mường hay hang Dơi ngắm nhìn những khối nhũ đá vôi hình thù độc đáo.

Điểm chụp ảnh tuyệt đẹp khi đến Pù Luông. (Ảnh: @xuanhong0702)

Điểm chụp ảnh tuyệt đẹp khi đến Pù Luông

Chợ phiên Phố Đòn

Phiên chợ đặc biệt của người dân ở Pù Luông họp vào thứ Năm và Chủ nhật hàng tuần. Nơi người dân còn giữ gìn những nếp mua bán và trao đổi hàng hóa truyền thống toàn những sản vật hay đồ dùng mà mình có. Đến chợ bạn được tìm hiểu những giá trị văn hóa đặc sắc và mua sắm quà lưu niệm mang về.

Với tour 2 ngày 1 đêm, những gợi mở của chúng tôi có thể giúp du khách thỏa mãn, trải nghiệm gần như trọn vẹn Pù Luông.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm giá rẻ