Điểm đến Việt Nam ngày càng hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế

16/07/2023 09:08

Báo chí, truyền thông nước ngoài gần đây liên tục xếp hạng Du lịch Việt Nam gắn với nhiều cái nhất như top điểm đến hấp dẫn nhất, đáng ghé thăm nhất, top quốc gia có tỷ lệ tìm kiếm đặt phòng cao nhất.

Diem den Viet Nam ngay cang hap dan tren ban do du lich quoc te hinh anh 1

Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế với vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ

Ngành Du lịch Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm 2023 khi lượng khách nội địa tăng trưởng mạnh, khách quốc tế quay trở lại Việt Nam ngày càng đông.

Những tín hiệu lạc quan cho thấy hoạt động du lịch đang dần phục hồi và phát triển mạnh mẽ trở lại, đồng thời là động lực tích cực để ngành Du lịch Việt Nam đạt được mục tiêu đặt ra, góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.

Liên tục thăng hạng

Từ đầu năm đến nay, Du lịch Việt Nam liên tục ghi dấu ấn với báo chí, truyền thông nước ngoài, góp phần tăng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về Du lịch Việt Nam liên tục tăng. Việt Nam nằm trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay.

Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm ở nhóm này. Theo đó, Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10%-25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á.

Các thị trường khách quốc tế quan tâm nhiều nhất đến Du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức và Pháp. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam.

Đầu tháng Bảy, Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh đã đưa 3 di sản UNESCO của Việt Nam gồm Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng vào danh sách các di sản đáng ghé thăm nhất Đông Nam Á.

Tạp chí Anh mô tả các di sản của Việt Nam mang những vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng, trong đó Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách 16 di sản UNESCO ấn tượng nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Kỳ quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam cũng được chuyên trang du lịch của hãng tin CNN xếp hạng là một trong 25 điểm đến đẹp nhất toàn cầu.

Diem den Viet Nam ngay cang hap dan tren ban do du lich quoc te hinh anh 2

Vịnh Hạ Long nằm ở vị trí đầu tiên trong Top16 di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á

Tháng 4.2023, Tạp chí The Travel của Canada đã liệt kê 10 điểm đến tuyệt vời nhất tại châu Á, trong đó Việt Nam xếp vị trí thứ 5 và được đánh giá là một trong những quốc gia thanh bình nhất thế giới.

Trong danh sách 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu có giá cả phải chăng để làm việc từ xa trên toàn thế giới, The Travel xếp Việt Nam ở vị trí thứ 7.

Tạo chí Canada nhận định không có nơi nào cung cấp đầy đủ mọi thứ du khách cần như Việt Nam, với những món ăn nổi tiếng thế giới, người dân thân thiện, mến khách. Các cơ sở lưu trú có giá cả phải chăng, đi kèm chất lượng dịch vụ tốt.

Theo The Travel, Việt Nam phát triển với sức sống trẻ trung và năng động. Dọc mảnh đất hình chữ S là nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp.

Những đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù độc đáo ở vịnh Hạ Long, động Phong Nha-đệ nhất kỳ quan động, nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, hay sông nước hữu tình ở miền Tây là một vài trong số rất nhiều điểm hấp dẫn du khách.

Chuyên trang du lịch của Canada cho rằng những cánh đồng lúa bạt ngàn và những khu chợ nổi đặc trưng càng làm tăng sức hấp dẫn của điểm du lịch hàng đầu khu vực này.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên, Việt Nam còn thu hút du khách bởi những điểm đến độc đáo, giàu giá trị văn hóa bản địa. Những món ẩm thực độc đáo của Việt Nam cũng liên tục lọt top bình chọn của các chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới.

Mới đây, trang web du lịch hàng đầu thế giới Expedia cũng xếp hạng Việt Nam là một trong những điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế cho mùa Hè 2023 với tỷ lệ lượng du khách tìm kiếm lớn nhất.

Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng lên tới 298%, Đà Nẵng 439% và TP Hồ Chí Minh 219%.

Diem den Viet Nam ngay cang hap dan tren ban do du lich quoc te hinh anh 3

Hà Nội có tỷ lệ du khách tìm kiếm và đặt phòng lên tới 298%

Còn Báo Điện tử TravelDailyNews khu vực châu Á-Thái Bình Dương thì đề xuất Việt Nam là điểm đến tuyệt vời dành cho những tín đồ yêu thích trải nghiệm bằng xe máy ở khu vực Đông Nam Á.

Trang báo này nêu rõ Việt Nam là một đất nước sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp và nền văn hóa đa sắc màu. Du khách sẽ được trải nghiệm đủ loại sắc màu của Việt Nam khi chạy xuyên đất nước bằng xe máy.

Khẳng định thương hiệu Du lịch Việt Nam hấp dẫn, chất lượng, bền vững

Với nỗ lực đồng bộ của toàn ngành du lịch, 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 70% mục tiêu của năm 2023.

Tổng cục Du lịch nhận định điều này cho thấy nhu cầu của du khách quốc tế về Du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Do đó, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Đặc biệt, ngày 24.6 vừa qua, Quốc hội đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực (visa) điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đồng thời, nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15.8.2023.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đang xem xét mở rộng diện miễn thị thực đơn phương nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch khẳng định những chính sách mới mang tính đột phá sẽ góp phần tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh cộng hưởng với xu hướng thị trường tích cực, ngành du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9/2023.

Theo các chuyên gia du lịch, trong năm nay, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt xa mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế và có thể đạt tới con số 12 triệu lượt.

Chiến lược Marketing Du lịch Việt Nam đến năm 2030 xác định quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu Du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực.

Du lịch Việt Nam khẳng định là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, được lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mục tiêu, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Mục tiêu đến năm 2025, phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8-9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13-15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4-5%/năm.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm đến Việt Nam ngày càng hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế