Kinh nghiệm chọn bánh, kẹo Tết

10/01/2017 19:02

Bánh kẹo, mứt Tết hay các loại hạt dưa, hạt bí là những thứ không thể thiếu trong các gia đình mỗi dịp Tết đến, xuân về.


Tuy nhiên, thị trường Tết có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nên việc lựa chọn như thế nào cho an toàn là điều mà người tiêu dùng nên chú ý.

Lựa chọn bánh kẹo của các thương hiệu uy tín

Ðể tránh mua phải các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, tốt nhất bạn chỉ nên lựa chọn các loại bánh kẹo của thương hiệu uy tín như Bibica, Kinh Ðô, Hải Hà, Tràng An hay một số thương hiệu nhập ngoại như Lotte, Melland, Crown, Orion, Nongshim... Dù chọn hãng nào bạn cũng cần phải nhớ đúng tên hãng đó, ví dụ như định mua Chocopie thì đừng bao giờ nhầm lẫn sang Chocovina hay bất kỳ cái tên nào khác. Có rất nhiều thương hiệu không nổi tiếng nhưng lại lấy tên ăn theo những thương hiệu cao cấp nhằm làm người tiêu dùng bị nhầm lẫn.

Quan sát cách đóng gói bao bì

Các loại bánh kẹo thật thường được đóng gói rất chắc chắn, chữ viết trên bao bì rõ ràng, sắc nét, màu sắc cũng rất đẹp và thật. Trong khi đó, những hộp bánh giả thường có chữ viết mờ nhạt, không sắc nét, màu sắc trên bao bì thường bị trộn lẫn với nhau. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần quan sát bằng mắt thường thông qua quy cách đóng gói, bao bì sản phẩm là bạn có thể nhận ra thật, giả. Nhiều loại bánh, kẹo giả thậm chí còn không được đóng vào hộp, vào gói mà chỉ được bày bán theo thùng, theo túi lớn. Những thông tin khác như nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần... bạn cũng nên quan sát thật kỹ. Có thể nhiều loại bánh nhái được bao bì nhưng những thông tin lại không chính xác hoặc được ghi không rõ ràng.

Không nên mua các loại bánh kẹo quá rẻ

Tết đến, bánh kẹo thường được bày bán khắp nơi, nhất là ở chợ. Những loại bánh kẹo này thường có giá rẻ. Bạn nên cẩn thận với những loại bánh kẹo giá rẻ hoặc giảm giá bởi rất có thể đây là hàng giả, hàng nhái.

Cần chú ý khi mua giỏ quà Tết


Tết đến mọi người thường mua giỏ quà để biếu nhau. Nếu không chú ý đến bánh kẹo bên trong mà chỉ chăm chăm mua giỏ quà nào đẹp, to thì bạn sẽ bị "mắc bẫy". Bánh kẹo bên trong cũng rất quan trọng, bởi vậy nếu có thể bạn hãy tự chọn bánh kẹo rồi nhờ chủ quán xếp thành giỏ quà.

LAN ANH (tổng hợp)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm chọn bánh, kẹo Tết