Kinh Môn tăng trưởng bứt phá

26/01/2023 21:27

Năm 2022, thị xã Kinh Môn có sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức.


 Thị xã Kinh Môn đang tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hạ tầng kỹ thuật và tiêu chí đô thị


Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tất cả 12 chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thị xã đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất năm 2022 của thị xã đạt 60.592 tỷ đồng, vượt 0,5% kế hoạch, tăng 11,7% so với năm 2021. Kinh Môn tiếp tục khẳng định vị trí trung tâm công nghiệp của tỉnh khi tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp đạt 52.456 tỷ đồng (tăng 12,1%). Thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển nhanh, phong phú đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân. Lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục chuyển biến rõ nét. Giáo dục và đào tạo có bước phát triển toàn diện. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm. 

Nét nổi bật trong năm 2022 của thị xã là tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hạ tầng kỹ thuật và tiêu chí đô thị. Tiếp tục triển khai thực hiện một số dự án khu đô thị, khu dân cư; đôn đốc các nhà đầu tư tích cực hoàn thiện các hạng mục công trình để đề nghị Hội đồng nghiệm thu cơ sở tổ chức nghiệm thu, bàn giao đối với các dự án khu đô thị, khu dân cư đã hoàn thành. Tập trung nguồn lực để thực hiện các công trình, dự án trọng điểm được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao cho thị xã làm chủ đầu tư. Qua rà soát, đối chiếu quy định tại Nghị quyết 1210/2016/NQ-UBTVQH13 hiện nay đô thị Kinh Môn có 39 trong tổng số 51 tiêu chuẩn thuộc 5 nhóm tiêu chí đã đạt tiêu chí đô thị loại III. 

Cùng với mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục được quan tâm. Ban Thường vụ Thị ủy đã thực hiện nghiêm Quy chế làm việc; phát huy vai trò của người đứng đầu, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức với phương châm “3 không - 4 có - 5 rõ - 6 dám”. Ban hành các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, thông báo ý kiến về thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và thực hiện công việc đột phá năm 2022. Đồng thời cho ý kiến chỉ đạo về các nhiệm vụ quan trọng, đột xuất, toàn diện về các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; phát triển kinh tế- xã hội, đầu tư công, các dự án tạo nguồn, đất đai, tài nguyên, môi trường; thu, chi ngân sách nhà nước; phòng chống thiên tai; bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Năm 2023, thị xã Kinh Môn tiếp tục phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo, quyết liệt trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội. Khai thác tiềm năng, thế mạnh của thị xã cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh. Tập trung khai thác tốt các nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng nông thôn. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội, cải cách hành chính, an sinh xã hội… 

SÁI THỊ YẾN

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Kinh Môn 

(0) Bình luận
Kinh Môn tăng trưởng bứt phá