Kinh Môn mới giải tỏa 11,7% số công trình xây dựng vi phạm ngoài bãi sông

16/09/2022 05:51

Nguyên nhân chậm giải tỏa do các tổ chức, cá nhân chưa tự giác, còn chần chừ, đợi các đơn vị khác thực hiện trước...


Lực lượng chức năng thị xã Kinh Môn đôn đốc giải tỏa công trình xây dựng vi phạm ngoài bãi sông

Theo Hạt Quản lý đê Kinh Môn, đến ngày 15.9, mặc dù hết thời hạn thực hiện giải tỏa 265 công trình xây dựng vi phạm ngoài bãi sông nhưng mới có 23 tổ chức, cá nhân chấp hành tháo dỡ 31 công trình vi phạm, chếm 11,7 %. Trong đó, giải tỏa 25 nhà, lán tạm với diện tích gần 1.800 m2 và 6 tường bao có chiều dài gần 400 m.

Việc giải tỏa này theo Thông báo kết luận số 210/TB-ĐKT01 ngày 29.12.2021 của Đoàn kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động tập kết, kinh doanh than, cát, các loại khoáng sản khác trên địa bàn thị xã Kinh Môn và Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 14.2.2022 của UBND thị xã về việc tổ chức thực hiện thông báo trên. 

Nguyên nhân chậm giải tỏa do các tổ chức, cá nhân chưa tự giác, còn chần chừ, đợi các đơn vị khác thực hiện trước. Đa số các công trình vi phạm được xây dựng từ lâu, đang sử dụng ổn định để phục vụ kinh doanh, nếu giải tỏa sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. Một số tổ chức, cá nhân không ý thức được vi phạm do không trực tiếp xây dựng mà nhận chuyển nhượng. Ngoài ra, có đơn vị không phối hợp thực hiện giải tỏa.

Trước đó, Hạt Quản lý đê Kinh Môn đã phối hợp các phòng chức năng, UBND 16 xã, phường làm việc nhiều lần với các tổ chức, cá nhân có công trình vi phạm ngoài bãi sông yêu cầu tự giải tỏa vi phạm.

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh Môn mới giải tỏa 11,7% số công trình xây dựng vi phạm ngoài bãi sông