Nông nghiệp - Nông thôn

Kim Thành thêm 25 mô hình tích tụ ruộng đất

PV 08/03/2024 12:10

Các mô hình tích tụ ruộng đất ở Kim Thành (Hải Dương) đều đạt doanh thu cao gấp 2-3 lần so với sản xuất bình thường.

tich-tu-ruong-dat.jpg
Nông dân xã Kim Anh chăm sóc lúa đông xuân thuộc mô hình tích tụ ruộng đất

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kim Thành, vụ đông xuân năm 2024 toàn huyện có thêm 25 mô hình tích tụ ruộng đất để sản xuất lúa với khoảng 50 ha, nâng tổng số mô hình của toàn huyện lên 50 mô hình với tổng diện tích trên 300 ha. Mô hình có diện tích đất nông nghiệp tích tụ thấp nhất 5 ha, cao nhất 40 ha.

Kim Thành là một trong những huyện có diện tích đất nông nghiệp theo mô hình tích tụ ruộng đất cao trong tỉnh. Các xã có nhiều hộ tích tụ ruộng đất thực hiện sản xuất lúa tập trung là Đại Đức, Kim Tân, Bình Dân, Kim Anh, Ngũ Phúc, Tam Kỳ, Cổ Dũng… Các diện tích được tích tụ đều do nông dân thuê, mượn ruộng để sản xuất lúa, trồng rau màu hàng hóa tập trung; được ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất đã cho năng suất cao, chất lượng sản phẩm tốt và giảm chi phí sản xuất.

Năm 2023, 100% mô hình đều đạt doanh thu cao gấp 2 - 3 lần so với sản xuất bình thường. Một số mô hình tiêu biểu tổng doanh thu đạt từ 300 – 350 triệu đồng/ha. Vụ đông xuân năm 2024, huyện Kim Thành có 4.000 ha lúa. Hiện nay, toàn bộ diện tích lúa đã được nông dân hoàn thành gieo, cấy và đang tích cực chăm sóc.

PV
(0) Bình luận
Kim Thành thêm 25 mô hình tích tụ ruộng đất