Kiểm tra giấy tờ tùy thân tất cả những người qua lại chốt kiểm soát sau 22 giờ

05/04/2020 20:23

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các chốt cấp huyện kiểm tra giấy tờ tùy thân của những người đi ra khỏi nhà sau 22 giờ đêm và yêu cầu khai báo rõ đi đâu, làm gì.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Chiều 5.4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá: 5 ngày qua, Hải Dương cơ bản thực hiện tốt việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương, đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng nhưng phải phù hợp với thực tế. Ngoài tài liệu tuyên truyền của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố phải chủ động biên tập tài liệu riêng để tuyên truyền sát với tình hình của địa phương. Các địa phương như TP Hải Dương có nhiều điểm luyện tập thể thao công cộng nên cần thường xuyên kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang của người dân ở những nơi này và xử lý nghiêm các vi phạm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các chốt cấp huyện thực hiện kiểm tra giấy tờ tùy thân của những người đi ra khỏi nhà sau 22 giờ đêm và yêu cầu khai báo rõ đi đâu, làm gì.

Đối với các doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu nếu vẫn tiếp tục sản xuất thì phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Nếu doanh nghiệp nào có 1 người bị nhiễm bệnh thì yêu cầu doanh nghiệp đó phải đóng cửa. Doanh nghiệp sản xuất tối đa 2 ca, trừ các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng cung cấp trực tiếp cho công tác phòng chống dịch. Các doanh nghiệp phải bảo đảm giữ đúng khoảng cách tối thiểu 2 m cho lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục rà soát thực tế công việc tại các chốt kiểm dịch cấp tỉnh và cấp huyện để bố trí sao cho phù hợp. Các chốt cấp tỉnh cần thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ; chốt cấp huyện tính toán các khung giờ kiểm soát phù hợp. Chốt cấp xã có thể không hiệu quả thì tiếp tục rà soát thu gọn lại và điều chỉnh khung giờ cho phù hợp. Cần tính toán phân bổ lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt. Tối thiểu mỗi chốt phải có máy đo thân nhiệt. Những người thực hiện đo thân nhiệt phải được trang bị bảo hộ an toàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khuyến khích các địa phương họp trực tuyến từ tuyến huyện đến xã…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh tham mưu, có chính sách riêng của tỉnh về vấn đề an sinh xã hội. Trước hết, các xã, phường, thị trấn của TP Hải Dương, TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn và những địa phương có đông công nhân lao động cần quan tâm đầu tiên. Vận động doanh nghiệp, người dân ở địa phương hỗ trợ một phần để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người trước đây có thu nhập nhưng nay không có.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính hết ngày 4.4 đã hoàn thành cách ly 5.521 người, trong đó 1.143 người cách ly tập trung (bao gồm 405 người cách ly tại Trung đoàn 125 trong 2 đợt). Đến thời điểm trên, toàn tỉnh còn 625 người cách ly (trong đó 77 người cách ly tập trung, còn lại là cách ly tại nhà, nơi cư trú, lưu trú).

THẾ ANH

(0) Bình luận
Kiểm tra giấy tờ tùy thân tất cả những người qua lại chốt kiểm soát sau 22 giờ