Kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ tại Hải Dương

21/08/2023 14:03

Sáng 21.8, Đoàn kiểm tra của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ của UBND tỉnh Hải Dương.


Đồng chí Đỗ Văn Thuận, Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Trưởng đoàn kiểm tra thông báo kế hoạch kiểm tra

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Đỗ Văn Thuận, Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ nhằm đánh giá trách nhiệm, kết quả thực hiện; đánh giá sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về văn thư, lưu trữ; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đề xuất với cấp có thẩm quyền hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luât. Qua kiểm tra cũng đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị trong công tác văn thư, lưu trữ.

Thay mặt UBND tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cao với kế hoạch kiểm tra, đồng thời cho biết đây là dịp để tỉnh Hải Dương rà soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thông qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra sẽ ghi nhận những kết quả đạt được, những mặt tốt để phát huy và chỉ ra những hạn chế để UBND tỉnh Hải Dương có giải pháp khắc phục, thực hiện tốt hơn công tác văn thư lưu trữ…

Theo kế hoạch, đoàn sẽ kiểm tra tại tại UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND TP Chí Linh và Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Hải Dương từ ngày 21-23.8. 


Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi kiểm tra

Từ năm 2020 đến nay, toàn tỉnh Hải Dương đã ban hành hơn 1 triệu văn bản. Việc xây dựng, vận hành hệ thống quản lý tài liệu điện tử được UBND tỉnh Hải Dương giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ xây dựng, triển khai thống nhất trên toàn tỉnh. Hiện nay, các chức năng phần mềm cơ bản đã đáp ứng theo Nghị định số 30/NĐ-CP ngày 5.3.2020 của Chính phủ, giúp công tác quản lý văn bản đi, đến, lập hồ sơ và lưu trữ hồ sơ cơ quan được nhanh chóng, thuận tiện. Phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp đã được kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia và bảo đảm thực hiện theo đúng mã định danh. Toàn tỉnh Hải Dương đã triển khai sử dụng chứng thư số cho tổ chức, cá nhân trên Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp để gửi, nhận văn bản điện tử trên môi trường mạng, góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại, giấy tờ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

PV


(0) Bình luận
Kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ tại Hải Dương