Ô tô

Kia EV2 - xe điện mới ra mắt trong năm 2025

TB (theo VnExpress) 23/04/2024 07:11

Mẫu xe điện thấp cấp dự kiến được hãng xe Hàn bán với mức giá thấp, hướng đến nhu cầu xe đa dụng cỡ nhỏ của khách hàng châu Âu.

EV2 sẽ nằm dưới các mẫu xe điện khác của hãng như EV3 (ảnh), EV4 hay EV5. Ảnh: Kia
EV2 sẽ nằm dưới các mẫu xe điện khác của hãng như EV3 (ảnh), EV4 hay EV5

Kia dường như muốn xác định lại bối cảnh xe điện ở châu Âu với màn ra mắt của EV2 dự kiến trong năm sau. Sản phẩm này đặc biệt được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại lục địa già về một mẫu xe đa dụng nhỏ gọn. EV2 cũng sẽ trở thành xe điện đầu tiên của Kia được dành riêng cho thị trường châu Âu.

EV2 giống như một lời đáp trả chiến lược đối với những mẫu xe cạnh tranh từ những "gã khổng lồ" như Volkswagen, Renault và Peugeot. Với mức giá dự kiến 21.000-31.000 USD, EV2 được hướng tới khách hàng trẻ tuổi muốn mua chiếc xe đầu tiên cũng như khách hàng lớn tuổi hơn và ưu tiên tính tiện dụng.

Mẫu xe điện gầm cao cấp thấp có kích thước phù hợp với những hành trình trong phố. Xe dài khoảng 4.000 mm, tức ngắn hơn EV3 khoảng 300 mm, với trục cơ sở 2.555 mm, đảm bảo sự linh hoạt khi di chuyển ở đô thị.

EV2 sẽ có hai tùy chọn pin cho những nhu cầu và mức ngân sách khác nhau. Pin LFP 42 kWh và pin NCM 62 kWh. Những lựa chọn này không chỉ giúp tăng sự hợp lý của chiếc xe mà còn tối ưu hiệu quả sử dụng. Pin LFP được thiết kế với hành trình đến 300 km mỗi lần sạc, trong khi pin NCM là gần 440 km.

Kia từng cam kết sản xuất EV2 tại nhà máy của hãng ở Slovakia, với mục tiêu sản lượng hàng năm 80.000 xe. Mẫu xe mới sẽ gia nhập phân khúc đang được Volkswagen nhắm đến với mẫu ID.2. Chiếc xe điện thấp cấp của hãng Đức bán ra với hành trình tương đương và mức giá cạnh tranh, cho thấy sự quan trọng trong chiến lược giá bán cũng như việc sản xuất tại địa phương của Kia.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kia EV2 - xe điện mới ra mắt trong năm 2025