Ô tô

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá gấp đôi bản chạy xăng

T.H (theo Tuổi trẻ) 12/04/2024 09:10

Kia Carens sẽ có phiên bản thuần điện từ cuối năm 2025.

Kia vừa hé lộ sớm Carens EV cho các thị trường đang phát triển - Ảnh: Carscoops
Kia vừa hé lộ sớm Carens EV cho các thị trường đang phát triển

Vào giữa tháng 4 này, Kia đã tổ chức sự kiện gặp mặt các nhà đầu tư tại Seoul, Hàn Quốc. Tại đây, Chủ tịch kiêm CEO Kia Ho Sung Song xác nhận họ sẽ sớm bổ sung đội hình tại thị trường Ấn Độ 2 mẫu xe điện mới.

Cả 2 mẫu xe điện đều nhắm vào phân khúc giá rẻ để phù hợp bản chất các thị trường đang phát triển như Ấn Độ.

Trong khi một mẫu xe được giữ bí mật rất kỹ khi không hé lộ bất kỳ thông tin nào, cái tên còn lại lại được "ngửa bài" luôn, đó là phiên bản thuần điện của Kia Carens.

Kia Carens là một mẫu MPV nổi danh đã đồng hành cùng Kia từ năm 1999 với tên gọi cũ là Rondo. Ở thế hệ mới nhất ra mắt vào 2021, xe gây chú ý khi đổi thiết kế thành MPV lai SUV.

Do không rõ khung gầm sử dụng cho Kia Carens EV, chưa thể dự đoán được thiết kế nội/ngoại thất xe hay hệ truyền động phiên bản này sẽ sử dụng - Ảnh: Kia
Do không rõ khung gầm sử dụng cho Kia Carens EV, chưa thể dự đoán được thiết kế nội/ngoại thất xe hay hệ truyền động phiên bản này sẽ sử dụng

Phiên bản thuần điện của Kia Carens được định hướng chỉ có các cấu hình trang bị trung cấp trở lên để tạo khác biệt với bản thường. Ngoài ra, một số công nghệ hiện đại có thể được bổ sung ở mảng an toàn và hỗ trợ người lái, chẳng hạn hệ thống hỗ trợ tự lái cấp 2.

Tầm giá khởi điểm mà Kia Carens EV có thể nhắm tới rơi vào khoảng 2,5 triệu INR, tương đương khoảng 750 triệu đồng.

Con số này cao hơn gấp đôi so với Kia Carens thường, vốn có giá khởi điểm tham khảo tại Ấn Độ chỉ ở 1,05 triệu INR (314,8 triệu đồng).

Tạm thời chưa có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật của Carens thuần điện. Xe dự kiến ra mắt vào nửa sau năm 2025.

Địa điểm lắp ráp xe sẽ là Ấn Độ. Tuy nhiên Kia xác nhận Carens EV hoàn toàn có thể được xuất khẩu sang các thị trường khác.

Ngoài 2 mẫu xe phía trên, Kia sẽ sớm giới thiệu SUV chủ lực Kia EV9 tới người dùng Ấn Độ vào cuối năm 2024. Trong năm nay trên quy mô toàn cầu, Kia sẽ chính thức công bố rộng rãi thêm bộ đôi EV3 và EV4.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá gấp đôi bản chạy xăng