Ô tô

Kia Cerato mới chạy thử nghiệm, lấy tên K4 mới

Theo Tuổi trẻ 16/09/2023 07:00

Kia Cerato đời mới vừa được phát hiện thử nghiệm tại Mỹ.

Kia K4 chạy thử tại Mỹ với dàn đèn tương đồng EV9 và Morning mới - Ảnh: AutoSpy

Kia K4 chạy thử tại Mỹ với dàn đèn tương đồng EV9 và Morning mới

Vào cuối tháng 8, Kia đã tổ chức lễ ra mắt toàn cầu cho K3 đời mới tại Mexico. Tuy vậy, danh tính thực sự của dòng xe ra mắt khi đó là thế hệ thứ 7 của Kia Rio - mẫu xe nhỏ hơn Cerato một phân khúc.

Về phần Kia K3/Cerato cũ, xe dự kiến chuyển sang sử dụng tên gọi mới là K4, để thể hiện rõ vị trí của mình trong đội hình Kia (trên Rio/K3, dưới Optima/K5). Phiên bản thử nghiệm của Kia K4 trong tuần qua đã xuất hiện tại Mỹ và được tờ AutoSpy "tóm gọn".

Ở mảng kỹ thuật, Kia K4 mới dự kiến lấy lại khung gầm và hệ truyền động từ thế hệ cũ sang. Tuy nhiên, một số cải tiến và bổ sung sẽ được thực hiện, trong đó đáng chú ý nhất có thể là sự xuất hiện của một bản hybrid. Đây hứa hẹn sẽ là lựa chọn sáng giá bên cạnh các tùy chọn 2.0L 147 mã lực và 1.6L tăng áp 201 mã lực xe có hiện tại.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh Kia K4 - Ảnh: Wowmako

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh Kia K4

Về thiết kế, phiên bản thử nghiệm xe vẫn được ngụy trang khá kỹ, tuy vậy một số chi tiết vẫn có thể quan sát được như dàn đèn trước. Có thể thấy Kia K4 mới sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế được thương hiệu Hàn Quốc hoàn thiện trong thời gian gần đây vừa xuất hiện trên Morning mới cùng EV9.

Quan trọng hơn, nội thất xe hứa hẹn được cập nhật đáng kể với dàn trang bị mới. Khả năng không nhỏ giao diện màn hình kép đang được hãng ráo riết tiêu chuẩn hóa trên các dòng xe mới của mình cũng có mặt trên K4.

Thế hệ Kia Cerato/K3 hiện tại ra mắt vào năm 2018, vậy nên thế hệ kế tiếp có thể chào sân ngay trong năm 2024. Tuy vậy, mốc thời gian này có thể bị đẩy lùi xuống 2025, bởi thương hiệu Hàn Quốc đang tập trung nhiều cho dự án xe điện mới thuộc đội hình Kia EV. Trong năm 2023, hãng đã liên tục ra mắt EV9 và EV5 mới.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kia Cerato mới chạy thử nghiệm, lấy tên K4 mới