Ô tô

Những mẫu xe khai tử vào năm 2024, nhiều cái tên quen thuộc với người Việt

Theo Vietnamnet 15/09/2023 14:28

Kia Rio, Mazda CX-9, Audi R8, bộ đôi Dodge Charger và Challenger, Nissan Maxima hay loạt xe của Mercedes-Benz... là những cái tên sẽ không còn được sản xuất từ năm 2024.

Nhiều mẫu xe có lịch sử lâu đời, thậm chí từng là biểu tượng của các hãng nhưng lại đang tỏ ra không thể thích ứng với xu hướng mới, không đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng hiện đại.

Và như một quy luật tự nhiên, các hãng buộc phải lên kế hoạch "khai tử" những mẫu xe con cưng của mình để thay thế bằng những mẫu khác phù hợp hơn.

Dưới đây là một số mẫu xe khá nổi tiếng sẽ bị khai tử vào năm 2024:

Audi TT and TTS Coupe and Convertible

2023 audi tt roadster

Mẫu xe mui trần Audi TT và phiên bản hiệu suất cao của nó là TTS nằm trong danh sách dừng sản xuất từ năm 2024 của hãng xe Đức. Trước đó, ngay trong năm 2023, Audi từng cho ra mắt phiên bản giới hạn Audi TT RS Heritage Edition như một điểm nhấn cuối cùng cho dòng xe thể thao 2 cửa được ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1998 của mình.

Audi R8 Coupe and Convertible

2023 audi r8 spyder

Tương tự người anh em TT, Audi cũng lên kế hoạch khai tử mẫu xe thể thao mui trần đình đám R8 của mình. Audi R8 là mẫu siêu xe có động cơ đặt giữa (hay Spyder theo cách nói của Audi), sản xuất lần đầu tiên vào năm 2008.

Chevrolet Bolt EV/EUV

2022 chevy bolt ev

Dù mới ra mắt cách đây không lâu, Bolt EV/EUV liên tiếp gặp phải triệu hồi bởi nguy cơ cháy nổ. Do đó, mẫu hatchback Chevrolet Bolt EV và Bolt EUV sẽ chính thức bị khai tử khi sau năm 2023. Sự kết thúc khá bẽ bàng của Bolt EV và EUV để lại nhiều tiếc nuối khi đây là hai mẫu xe điện giá rẻ và dễ dàng tiếp cận được số đông.

2022 chevrolet bolt euv

Thay vào đó, General Motors sẽ chuyển sang phát triển các dòng xe điện mới, bao gồm Equinox EV có giá 30.000 USD. Ngoài ra, nhà sản xuất sẽ trình làng một số mẫu xe điện mới khác, thừa hưởng nền tảng Ultium của Bolt EV và EUV.

Chrysler 300

2023 chrysler 300c

Một trong những sản phẩm lâu đời nhất và đặc trưng nhất của Chrysler. Tuy nhiên, mẫu sedan cỡ lớn trong thời gian gần đây liên tục gặp những lỗi nghiêm trọng, cùng với xu hướng xe điện đã khiến Chrysler quyết định loại bỏ sản phẩm này.

Chrysler 300 thế hệ thứ 2 được ra mắt từ năm 2011. Phiên bản giới hạn Chrysler 300C sử dụng động cơ V8 6,4 lít công suất 485 mã lực là biến thể cuối cùng của dòng sản phẩm này.

Dodge Charger

2023 dodge charger king daytona front

Mẫu xe cơ bắp đặc trưng của Mỹ Dodge Charger bốn cửa sẽ khai tử vào cuối năm 2023 bất chấp tuổi đời và nhưng thành công của nó. Charger vẫn là mẫu xe sử dụng động cơ V8 thú vị trong những năm qua và nổi bật nhất là biến thể siêu nạp SRT Hellcat công suất hơn 700 mã lực.

Dodge Challenger

2023 dodge challenger black ghost

Mặc dù Dodge đã cố gắng phát triển Challenger trong nhiều năm, cải tiến nội thất và cập nhật nhẹ kiểu dáng, nhưng chiếc xe cơ bắp hai cửa này phần lớn vẫn giữ nguyên kể từ khi ra mắt năm 2008. Mẫu concept Daytona SRT chạy điện ra đời cho thấy thương hiệu này có kế hoạch thay thế vào khoảng trống cỡ coupe của Challenger trong thời gian tới.

Ferrari F8 Tributo

2020 ferrari f8 tributo

Hai mẫu xe F8 Tributo được giới thiệu lần đầu vào năm 2019 tại triển lãm xe hơi Geneva. Đây là mẫu xe được trang bị động cơ V8 đặt giữa nhằm thay thế cho mẫu 488 GTB. Việc khai tử F8 Tributo được cho là để dọn đường cho công cuộc điện khí hóa của Ferrari mà tiêu điểm là chiếc 296 GTB – chiếc xe sở hữu động cơ hybird mới ra mắt gần đây.

Kia Rio

2022 kia rio

Mẫu xe cỡ nhỏ của Kia được cho là sẽ không còn được sản xuất vào năm 2024. Kia Rio là mẫu xe giá rẻ dưới 20.000 USD có cả biến thể sedan và hatchback và khá thành công tại nhiều thị trường. Tuy vậy doanh số tụt giảm khiến hãng xe Hàn Quốc quyết định khai tử Rio để nhường chỗ cho mẫu Soluto với định giá thấp hơn.

Kia Stinger

2023 kia stinger tribute edition

Kia Stinger cũng là mẫu xe nằm trong kế hoạch khai tử vào năm 2024 của hãng xe Hàn Quốc sau 6 năm xuất hiện. Vấn đề của mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau này là có quá ít người quan tâm, ít nhất là ở thị trường Mỹ.

Jeep Cherokee

2023 jeep cherokee driving

Vào 2014, sau 10 năm hãng xe Jeep tuyên bố dừng sản xuất, mẫu Cherokee lại được hồi sinh. Tuy vậy, có vẻ như hãng xe Mỹ lại đi vào vết xe đổ khi quyết định khai tử Cherokee sau năm 2023. Nhiều đồn đoán cho rằng, Jeep sẽ tung một mẫu SUV chạy bằng pin để thay thế cho Cherokee.

Mazda CX-9

2023 charcoal gray mazda cx 9 suv parked near the sidewalk

Do sẽ "dành đất" để phát triển mẫu xe cao cấp hơn là CX-90, Mazda ngừng bán CX-9 vào cuối năm nay. CX-9 được ra mắt lần đầu vào năm 2016, cạnh tranh trực tiếp với Kia Telluride, Honda Pilot,... và cũng gặt hái được nhiều thành công. Mazda CX-9 cũng từng được bán tại Việt Nam từ năm 2016 nhưng đã bị thay thế bằng CX-8.

Mazda MX-30

2023 mazda mx 30 premium plus front exterior

Mặc dù có thiết kế nội thất và ngoại thất hấp dẫn nhưng mẫu xe điện MX-30 không quá ấn tượng. Với phạm vi lái xe khoảng 100 dặm (160km) cho một lần sạc đầy và mức giá cơ bản là 35.000 USD (850 triệu), MX-30 không phải là một chiếc xe điện được nhiều người nhắm tới.

McLaren 720S Coupe và Convertible

land vehicle, vehicle, car, supercar, sports car, automotive design, performance car, coupé, mclaren p1, mclaren automotive,

Siêu xe McLaren 720S chính thức bị khai tử cả biến thể Coupe và Spider. Thay thế 720S là mẫu 750S cũng đã được giới thiệu gần đây. Về cơ bản, 750S giống như một chiếc 720S nâng cấp, nhưng được trang bị thêm nhiều tính năng nổi bật hơn.

Mercedes C-Class và E-Class (Coupe & Convertible)

tire, wheel, automotive design, mode of transport, vehicle, land vehicle, alloy wheel, rim, car, personal luxury car,

C-Class với kiểu dáng thân xe coupe 2 cửa và mui trần sẽ bị Mercedes-Benz dừng sản xuất vào năm 2024 để thay thế bằng dòng CLE mới. Tuy nhiên, như chữ "E" trong CLE là có ngụ ý, mẫu xe năm 2024 này của Mercedes sẽ giống mẫu sedan cỡ trung E-class hơn là mẫu C-class nhỏ gọn.

Tương tự như C-Class, chiếc coupe và mui trần CLE cũng thay thế luôn cả E-Class coupe và mui trần. Ngoài ra, sự ra mắt của Mercedes E-class sedan mới cũng đánh dấu sự kết thúc của E-Class này.

Mercedes CLS-Class

2023 mercedes cls class

Ngoài C-Class và E-Class couple và mui trần, việc loại bỏ mẫu xe sang trọng CLS là một phần trong chiến lược của Mercedes nhằm giảm số lượng mẫu xe bán ra sau năm 2023.

Nissan Maxima

2023 nissan maxima

Nissan là nhà sản xuất mới nhất rời khỏi phân khúc sedan cỡ lớn. Tuy nhiên, không giống như Ford, Nissan vẫn có Versa, Sentra và Altima chiếm lĩnh các phân khúc sedan cỡ nhỏ, nhỏ gọn và cỡ trung. Nhiều nguồn tin cho rằng hãng xe Nhật Bản sẽ thay thế mẫu Maxima bằng một chiếc sedan chạy điện hoàn toàn mới.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẫu xe khai tử vào năm 2024, nhiều cái tên quen thuộc với người Việt