Điển hình khuyến học, khuyến tài

10/12/2018 18:26

Với nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài cụ thể, hiệu quả, Trường THCS Nguyễn Huệ (thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng) là một trong những đơn vị khuyến học, khuyến tài tiêu biểu của tỉnh.


Trường THCS Nguyễn Huệ luôn quan tâm tới công tác khuyến học, khuyến tài

Cô giáo Vũ Thị Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện nay, 100% số cán bộ, giáo viên nhà trường đều tham gia Chi hội Khuyến học của trường. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được nhà trường miễn, giảm học phí và tiền ở bán trú nhằm giúp các em yên tâm học tập. Hằng năm, nhà trường đều tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp như khai giảng, lễ, Tết, Ngày Nhà giáo Việt Nam... Dịp khai giảng năm học mới 2018- 2019 vừa qua, nhà trường đã vận động được hội học sinh cũ trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các học sinh nghèo của trường. Trường cũng quan tâm đặc biệt đến 30 em học sinh nghèo đang theo học tại trường. Điển hình, nhà trường đã vận động một doanh nghiệp đóng trên địa bàn hỗ trợ bữa ăn trưa cho em Phạm Văn Khanh, học sinh lớp 8A, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trường đã phối hợp với Huyện đoàn hỗ trợ xây nhà cho gia đình em Khanh. 

Bên cạnh công tác khuyến học, công tác khuyến tài cũng luôn được nhà trường quan tâm. Hằng năm, trường đều trích một khoản kinh phí để tặng thưởng các học sinh, giáo viên có thành tích cao trong học tập và giảng dạy với mức thưởng từ 100.000-300.000 đồng/người. Tuy số tiền không nhiều nhưng thể hiện được sự quan tâm và thúc đẩy phong trào thi đua "Học tốt, dạy tốt" trong nhà trường. Năm học 2017- 2018, trường nhận được tiền thưởng hơn 12 triệu đồng từ Quỹ Khuyến tài Tây Bắc - Cẩm Giàng.

Chi hội Khuyến học nhà trường chú trọng tuyên truyền phong trào xây dựng "Gia đình học tập", "Đơn vị học tập" "Cộng đồng học tập". Phối hợp với các đơn vị ngoài nhà trường để làm tốt công tác khuyến học. Nhà trường quan tâm đến trao thưởng cho con của cán bộ, giáo viên trong trường có thành tích học tập tiêu biểu.

Ngoài ra, trường còn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm, hứng thú trong học tập. Những hoạt động thiết thực này góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đến nay, trường có 100% cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn; tất cả giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Trường luôn đứng trong tốp 10 trường dẫn đầu của tỉnh về học sinh thi đỗ THPT; mỗi năm có khoảng 30% học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi và THPT Cẩm Giàng.

Vừa qua, Trường THCS Nguyễn Huệ được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn 2016- 2018.

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điển hình khuyến học, khuyến tài