Tin tức

Khủng bố Hồi giáo cực đoan - mối lo ngại chính của Pháp trước Olympic Paris

TB (theo TTXVN) 22/06/2024 13:20

Phát biểu họp báo năm tuần trước lễ khai mạc Olympic, cảnh sát trưởng Thủ đô Paris nhấn mạnh Hồi giáo cực đoan vẫn là mối lo ngại chủ yếu của lực lượng an ninh Pháp.

Binh sỹ Pháp tuần tra tại Thủ đô Paris, ngày 25/3/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Binh sỹ Pháp tuần tra tại Thủ đô Paris ngày 25/3/2024

Ngày 21/6, cảnh sát trưởng Thủ đô Paris của Pháp, ông Laurent Nunez cho rằng hoạt động của các nhóm Hồi giáo cực đoan là mối lo ngại an ninh chính trước Thế vận hội Olympic sắp tới tại đây.

Phát biểu họp báo năm tuần trước lễ khai mạc Olympic, dự kiến diễn ra dọc sông Seine vào ngày 26/7, cảnh sát trưởng Nunez nhấn mạnh Hồi giáo cực đoan vẫn là mối lo ngại chủ yếu của lực lượng an ninh Pháp.

Chưa có mối đe dọa rõ ràng nào đối với Olympic và nước này, nhưng vào cuối tháng 5 vừa qua, hai nghi can đã bị bắt ở Saint-Etienne khi đang lên kế hoạch tấn công trực tiếp trong thời gian diễn ra Olympic.

Cảnh sát trưởng Paris nói thêm rằng mối đe dọa khủng bố cũng nghiêm trọng như mối đe dọa biểu tình do các nhóm cực đoan khác tiến hành.

Pháp đang được đặt trong tình trạng cảnh giác an ninh cao nhất khi một mặt Olympic đang đến gần, một mặt cả nước đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn vào cuối tháng 6 này.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khủng bố Hồi giáo cực đoan - mối lo ngại chính của Pháp trước Olympic Paris
    ss