Khu dân cư mới thôn Cao Duệ (giai đoạn 2) rộng hơn 4,6 ha

14/12/2022 14:17

Khu dân cư mới thôn Cao Duệ (giai đoạn 2), xã Nhật Tân (Gia Lộc) đã được UBND huyện Gia Lộc phê duyệt quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500.

Khu dân cư này có diện tích hơn 4,6 ha, phía tây bắc giáp với đất dân cư mới đã đấu giá, phía đông bắc giáp với dân cư hiện trạng, phía đông nam giáp đường tỉnh 392 và kênh Hồng Đức, phía nam giáp dân cư hiện trạng, trường THCS, sân thể thao.

Theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt, khu dân cư này được tổ chức phân khu chức năng với các khu chính gồm: đất công trình công cộng, đất nhà ở liền kề và biệt thự, đất cây xanh cảnh quan và khu công viên cây xanh tập trung, hạ tầng kỹ thuật, giao thông. Quy hoạch đất ở rộng hơn 1,3 ha, quy mô dân số 528 người. Định hướng quy hoạch sử dụng đất ở đây bảo đảm đúng quy định, phát huy hiệu quả sử dụng đất và hài hòa giữa việc cải tạo hiện trạng với đầu tư xây dựng mới.

Theo quy hoạch tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, khu dân cư mới thôn Cao Duệ (giai đoạn 2) được xác định là một khu đô thị xanh nên sự lồng ghép giữa các không gian cảnh quan là nhiệm vụ trong thiết kế cảnh quan tổng thể. Quy hoạch phát triển hệ thống cây xanh trên diện rộng của khu đô thị tại các khu vực sử dụng công cộng, các khu nhà ở riêng, hệ thống giao thông. Các khu trung tâm cây xanh này liên kết với hệ thống cây xanh đường phố, cây xanh trên các mái công trình tạo nên một không gian cây xanh cảnh quan sinh thái hấp dẫn. Phát triển hệ thống công trình kiến trúc có phong cách hiện đại, màu sắc sáng, hài hòa với thiên nhiên. Khu công viên trung tâm sẽ là một điểm nhấn kiến trúc cảnh quan. Trục không gian chủ đạo có điểm đầu là đường gom tỉnh lộ 392 và kết thúc ở đường cuối phía đông bắc dự án.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu dân cư mới thôn Cao Duệ (giai đoạn 2) rộng hơn 4,6 ha