Khoa học - Công nghệ

Không truy cập được Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế

VN 02/11/2023 18:48

Chiều 2/11, người dùng vẫn không truy cập được Cổng thông tin điện tử Sở Y tế Hải Dương.

soytehaiduong-8d381f2f4265e0481cf184fc9c4b6782.jpg
Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hải Dương vẫn gặp sự cố không truy cập được

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương) được giao quản lý, đăng tin, văn bản lên Cổng thông tin điện tử Sở Y tế cho biết cổng thông tin này không truy cập được từ hơn 1 tuần nay. Đơn vị không có khả năng khắc phục nên đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương hỗ trợ xử lý sự cố.

Bà Nguyễn Thị Thắm, Phòng Bưu chính - Viễn thông - Công nghệ thông tin (Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương) cho biết Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế được xây dựng bằng công nghệ cũ, bảo mật yếu, dễ bị tin tặc tấn công. Máy chủ Web và hosting của đơn vị này không đặt tại trung tâm dữ liệu của tỉnh do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý nên việc hỗ trợ đơn vị này khắc phục sự cố gặp khó khăn, mất nhiều thời gian.

Hiện nhiều sở, ngành và địa phương trong tỉnh thuê hosting và tự quản trị cổng thông tin của đơn vị mình, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ hỗ trợ các đơn vị đăng ký tên miền.

Thời gian qua, trước tình trạng cổng thông tin điện tử một số sở, ngành và huyện có đuôi .gov.vn ở Hải Dương bị chèn quảng cáo "bẩn", Sở Thông tin và Truyền thông đã rà soát, hỗ trợ các đơn vị này khắc phục sự cố và khuyến cáo các đơn vị nâng cao bảo mật hệ thống máy chủ, phần mềm website. Đến nay chỉ còn Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế không truy cập được.

VN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không truy cập được Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế