Khoa học - Công nghệ

Một số website có đuôi .gov.vn ở Hải Dương bị chèn quảng cáo "bẩn"

VN 30/10/2023 19:27

Thời gian gần đây có tình trạng các website của cơ quan nhà nước có đuôi .gov.vn bị gắn các link quảng cáo cờ bạc, cá độ, trong đó có một số website ở Hải Dương.

2webban111.jpg
Một số website có đuôi .gov.vn ở Hải Dương bị gắn link quảng cáo cờ bạc, cá độ

Chiều 30/10, chỉ cần tìm kiếm trên google với các từ khoá liên quan đến cá độ, cờ bạc, với tuỳ chọn site:...gov.vn sẽ cho kết quả danh sách website của một số huyện, ngành của Hải Dương bị chèn các đường link quảng cáo "bẩn".

Tin tặc đã lợi dụng các lỗ hổng của các website trên để ngầm chèn các link quảng cáo, thậm chí cài mã độc để khi người dùng truy cập nội dung nào đó sẽ bị chuyển hướng, dẫn sang website cờ bạc, cá độ.

Theo kết quả rà soát của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) trong tháng 9/2023, có 67 website cơ quan nhà nước của 18 tỉnh, thành phố và 10 bộ, ngành bị chèn nội dung quảng cáo không phù hợp, trong đó có Hải Dương.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia khuyến cáo các đơn vị cần rà soát và xử lý lỗ hổng với cả phần mềm website, hệ điều hành của máy chủ để bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống.

VN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số website có đuôi .gov.vn ở Hải Dương bị chèn quảng cáo "bẩn"