Không thích sinh hoạt hè

09/07/2023 09:33

Một số nơi cần đổi mới phương thức sinh hoạt hè để tạo sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho thiếu nhi.

Nghỉ hè đã hơn 1 tháng nhưng ông Hoan thấy lạ vì 2 cháu nội chỉ tuần 2 buổi sáng đi học thêm tiếng Anh, còn lại dán mắt vào ti vi và điện thoại. Đi thể dục về thấy hai cháu đang mải mê xem ti vi, ông bảo:

- Hôm nọ ông thấy khu dân cư phát loa thông báo nộp giấy sinh hoạt hè về địa phương, các cháu nộp chưa? Mà sao các cháu không ra nhà văn hóa tham gia sinh hoạt hè?

Thấy ông hỏi, bé Lan nhanh miệng trả lời:

- Chúng cháu nộp phiếu sinh hoạt hè rồi nhưng không thích ra đó đâu ông ạ. Ở nhà chơi thích hơn. 

Thấy em nói vậy, Hải - anh trai bé Lan cũng nói: 

- Hôm nọ cháu và em ra đó rồi nhưng không có hoạt động gì vui ông ạ. Toàn thấy dạy mấy bài múa, bài hát và tập nghi thức. Cháu không thích. 

-Thế không tham gia sinh hoạt hè thì sau này các anh chị phụ trách đánh giá vào phiếu kiểu gì cho các cháu nộp về trường?

- Ông ơi, họ nhận xét tốt hết ạ. Năm ngoái, bạn cháu về quê chơi, không tham gia sinh hoạt hè buổi nào còn được nhận xét là tích cực đấy - Hải nói.

Nghe cháu nói, ông Hoan đem câu chuyện này kể với ông Tuấn. Ông Tuấn bảo:

- Cháu tôi cũng vậy, lười sinh hoạt hè ở khu dân cư lắm. Hỏi ra mới biết vì không có hoạt động gì thực sự hấp dẫn bọn trẻ.

- Như thế thì gay thật ông nhỉ. Suốt mấy tháng hè mà bọn trẻ cứ ở nhà ôm ti vi, điện thoại thật đáng lo. Tôi nghĩ cũng do cả 2 phía. Phía gia đình và các cháu không muốn tham gia sinh hoạt hè tại địa phương vì có thể tự tổ chức các hoạt động, cho con đi trải nghiệm hoặc các cháu lười vận động, chỉ tích điện thoại, ti vi. Hai là hoạt động hè chưa hấp dẫn. Nếu tổ chức được nhiều hoạt động hấp dẫn, nhất định trẻ em sẽ thích tham gia. Ông xem có góp ý được gì cho khu dân cư để các cháu phụ trách nghiên cứu thay đổi, tổ chức nhiều hoạt động vừa hấp dẫn, vừa an toàn cho bọn trẻ. 

- Mai họp trên phường tôi sẽ tranh thủ góp ý với Bí thư Đoàn phường. Sinh hoạt hè là hoạt động bổ ích, giúp trẻ hòa đồng, nâng cao thể chất. Với lại cũng cần siết chặt việc viết phiếu sinh hoạt hè. Cháu nào không tham gia cần nhận xét đúng để năm sau rút kinh nghiệm. Chứ cứ dễ dãi quá thì sinh hoạt hè càng mang tính hình thức và lại trở thành nói dối...

PHAN BẢO

(0) Bình luận
Không thích sinh hoạt hè