Không nên ướp thịt bò với muối

16/08/2023 16:56

Thịt bò là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, lại chế biến được nhiều món ngon nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến để thịt luôn mềm, mọng nước.

Thịt bò đã từ lâu trở thành thực phẩm phổ biến trong mâm cơm người Việt. Thịt bò được bán ở khắp mọi nơi như chợ, siêu thị, cửa hàng thịt…

Thông thường, chúng ta hay có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, bột ngọt và một ít hành, tỏi đập dập. Thế nhưng cách làm này không hề đúng.


Thịt bò ướp muối là chưa đúng, nên ướp thịt bò với đường trước khi chế biến

Các đầu bếp nhà hàng cho rằng, cách ướp thịt bò với muối sẽ làm thịt bị dai, khô và ăn mất ngon. Thay vào đó để miếng thịt bò mềm ngọt, mọng nước, bạn nên ướp thịt bò với đường trước.

Sở dĩ không nên ướp thịt bò với muối vì trong muối có chứa rất nhiều chất hòa tan khiến nước trong thịt bị đẩy ra ngoài, làm thịt bò bị dai và khô, ảnh hưởng đến hương vị.

Bạn có thể tham khảo cách ướp thịt bò sau đây:

Đầu tiên, hãy rửa sạch thịt, sau đó ngâm thịt bò vào bát nước có pha vài giọt chanh khoảng 15 phút để loại bỏ những phần máu còn đọng lại trên thịt. Kế đến, lấy miếng thịt bò ra và thái thành các miếng vừa ăn.

Sau đó, bạn để thịt bò ra tô, cho đường, nước tương và một ít bột năng vào ướp 15 phút. Sau khi ướp xong, đem thịt đi xào hoặc kết hợp với các thực phẩm khác để chế biến như bình thường.

Nếu ướp thịt bò theo cách này, miếng thịt bò sẽ mọng nước, ngọt và ăn rất ngon.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nên ướp thịt bò với muối