Giáo dục

Không cho học sinh đi xe đạp đến trường, hiệu trưởng ở Hà Nội nói gì?

Theo Vietnamnet 30/10/2023 20:20

Một số phụ huynh Trường Tiểu học Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ thắc mắc trước việc trường ra quy định học sinh không được đi xe đạp đến trường.

Chị H. (một phụ huynh có con học khối lớp 5, Trường Tiểu học Đại Kim) cho hay, giáo viên chủ nhiệm đã gửi tin nhắn vào nhóm chát chung của phụ huynh lớp về nội dung này.

Theo đó, giáo viên chủ nhiệm cho biết thực hiện chỉ đạo của ban giám hiệu, học sinh tuyệt đối không đi xe đạp đến trường. Giáo viên chủ nhiệm cũng thông tin, giáo viên tổng phụ trách và giáo viên trực tuần sẽ theo dõi, ghi tên những học sinh không thực hiện đúng quy định của nhà trường.

Mới đây, các phụ huynh tiếp tục nhận được tin nhắn nhắc nhở từ giáo viên chủ nhiệm, vẫn còn một số học sinh đi xe đến và để ở sân ngoài cổng trường. Vị phụ huynh bày tỏ sự bất tiện của yêu cầu này khi con học lớp 5 đã khá lớn, trong khi cặp sách nặng nhưng không được đi xe đạp đến trường. Chị cũng băn khoăn: Liệu có quy định nào về việc không cho học sinh đi xe đạp đến trường?

116767422 2064374107034720 695474634296855737 n d285e29271.jpg
Trường Tiểu học Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Ký, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Kim, xác nhận nhà trường ra quy định trên.

“Đa số các học sinh đều có nhà gần trường, việc đi xe cũng không an toàn. Việc để xe đạp ở khu vực phía ngoài cổng trường không được đẹp mắt nên nhà trường không cho đi xe đến”, bà Ký nói.

Theo bà Ký, học sinh không được đi xe đạp đến trường là quy định được ban hành từ nhiều năm nay tại Trường Tiểu học Đại Kim. “Trước đó, các em thường để xe bên cạnh cổng UBND phường Đại Kim. Phía UBND phường cũng đã nhắc nhở. Sau đó, các em khóa xe ở khu vực xung quanh hàng rào trường, vào các cột, dây sắt. Việc này không chỉ không hợp lý, không đẹp mắt và cũng ảnh hưởng đến trật tự giao thông”, bà Ký nói.

Bà Ký cho biết thêm, ngoài mỹ quan xung quanh trường học, nhà trường ra quy định này cũng để đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Các học sinh hầu hết trong địa bàn phường Đại Kim, đến trường rất gần, nên cũng không có lý do gì để phải đi xe đạp. Bởi đi xe đạp không an toàn và trường cũng không có chỗ để xe. Trước đây, từng có những học sinh đi xe đạp rồi bị ngã xe”.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Kim, những học sinh đi xe đạp đa số có nhà ở gần trường, thích đi xe. Còn các học sinh nhà xa, thường do bố mẹ đưa đón. Bà Ký cũng thừa nhận, thực tế không có quy định cấm học sinh đi xe đạp tới trường.

Song, theo vị hiệu trưởng: “Trường không có chỗ để xe vì sân trường rất chật. Thậm chí, giờ chào cờ vào thứ Hai đầu tuần, các em còn không có chỗ để ngồi, làm sao mà để xe đạp?”, bà Ký nói.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không cho học sinh đi xe đạp đến trường, hiệu trưởng ở Hà Nội nói gì?