Không cho 2 công dân Trung Quốc vào địa bàn Hải Dương

01/08/2021 16:48

Hai người này đi từ Hải Phòng về đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh tại ngã ba Quý Cao (Tứ Kỳ) thì bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu vì không bảo đảm yêu cầu theo quy định phòng chống dịch.


Li Xaoping (bên phải) và Zang Kun

Khoảng 9 giờ ngày 1.8, hai công dân Trung Quốc là Li Xaoping (sinh năm 1973) và Zang Kun (sinh năm 1996) đã bị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh tại ngã ba Quý Cao (Tứ Kỳ) yêu cầu quay trở lại Hải Phòng.

Hai người này không xuất trình được các giấy tờ theo quy định. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Li Xaoping và Zang Kun đang tạm trú tại TP Hải Phòng theo giấy phép của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an). Cả hai đang làm việc cho một doanh nghiệp sản xuất keo dán giày ở Hải Phòng.

Li Xaoping và Zang Kun khai báo mục đích về Hải Dương là muốn xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, vì ở đây không có nhiều người làm như ở Hải Phòng, thủ tục nhanh gọn.

Bình quân mỗi ngày, chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại ngã ba Quý Cao yêu cầu khoảng 1.000 người và phương tiện quay đầu, không được vào Hải Dương do không đáp ứng được các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không cho 2 công dân Trung Quốc vào địa bàn Hải Dương