Khởi tố người cha giao xe cho con điều khiển gây tai nạn chết người

10/08/2023 16:06

Người cha giao xe máy cho con trai điều khiển khi người này chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, sau đó gây tai nạn chết người.

Sáng 10.8, Thượng tá Trần Ngọc Anh - Trưởng Công an huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn đề nghị truy tố đối với ông Lê Văn Thơm (sinh năm 1966, trú xã An Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

bbfdebf4-bf85-4293-af21-af19b7466c28.jpeg -0

Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, khoảng 9 giờ 45 phút  ngày 28.3, em L.N.H. (sinh năm 2007, con ông Thơm) điều khiển xe máy BKS 81AA-184.88 đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú (địa giới hành chính thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa) thì xảy ra va chạm với một xe máy khác do em H.Đ.N. điều khiển, lưu thông cùng chiều.

Hậu quả, em N. bị thương nặng và được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định ông Thơm là người đã giao xe máy cho em H. điều khiển khi em chưa đủ 16 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ việc, H. không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thông qua vụ việc này, người dân cần lưu ý chấp hành, tuân thủ đầy đủ các quy định trong lĩnh vực giao thông đường bộ; tuyệt đối không giao phương tiện cho người không đủ điều kiện để điều khiển tham gia giao thông.

Đồng thời, các phụ huynh cần quản lý, giám sát chặt chẽ con cái khi tham gia giao thông, kể cả các phương tiện có phân khối thấp. Hướng dẫn, nâng cao kĩ năng lái xe cho các em đủ điều kiện điều khiển phương tiện, đặc biệt là trong giai đoạn năm học mới đang đến gần.

Theo CAND

(0) Bình luận
Khởi tố người cha giao xe cho con điều khiển gây tai nạn chết người