Khởi tố hai đối tượng vận chuyển hơn 11 kg ma túy từ Lào về Việt Nam

04/07/2023 17:15

Ngày 4.7, Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lã Thị Tuyết và Vương Văn Đức cùng trú tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.


Đối tượng Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết bị cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum phát hiện, bắt giữ khi đang vận chuyển ma túy ngày 25.6.2023

Vào khoảng 20 giờ ngày 25.6, lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát tại khu vực đường tuần tra biên giới đoạn biên giới Việt Nam - Lào thuộc địa phận thôn Iệc (xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi), phát hiện hai đối tượng mang theo hai ba lô trên người đi hướng từ biên giới Lào vào Việt Nam, có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu các đối tượng dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện ba lô của 2 đối tượng Vương Văn Đức, Lã Thị Tuyết bên trong có chứa chất nghi ma túy. Tổ công tác đã đưa các đối tượng và tang vật về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y để kiểm tra.

Theo đó, gói chữ nhật trong ba lô của Vương Văn Đức có chứa 18 gói hình hộp chữ nhật màu vàng và của Lã Thị Tuyết có chứa 16 gói. Bên ngoài mỗi gói hình hộp chữ nhật đều có hình dấu tròn màu đỏ in dòng chữ “DOUBLE” và “UOGLOBE BRAND”, bên trong chứa chất rắn dạng bột màu trắng, nghi là ma túy. Tổng khối lượng của 34 gói là 11,23 kg.

Các đối tượng khai nhận số tang vật trên là heroin được một người đàn ông tên Thành (không rõ nhân thân, lai lịch) thuê sang Lào để vận chuyển về Việt Nam qua khu vực biên giới tỉnh Kon Tum với tiền công 340 triệu đồng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Khởi tố hai đối tượng vận chuyển hơn 11 kg ma túy từ Lào về Việt Nam